เผาสี่แยกคอกวัว ‘ตำรวจ’ปะทะ"ม็อบ3 นิ้ว20มีนา"

20 มี.ค. 2564 | 15:19 น.

เดือด! เผาสี่แยกคอกวัว ‘ตำรวจ’ กระชับพื้นที่ ปะทะ"ม็อบ3 นิ้ว 20มีนา"

 

วันที่ 20 มีนาคม 2564 หลังจากที่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี ประกาศบนรถขยายเสียงของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้ผู้ชุมนุมสลายตัวกลับบ้านทางสะพานพระปิ่นเกล้า หลังจากเริ่มมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมจึงเริ่มสลายตัวทยอยเดินทางกลับตามที่นายชินวัตรประกาศ 

อย่างไรก็ตามในฝั่งของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้นำโล่พร้อมกระบอง​ มายืนเรียงแถวเป็นแนวยาวบริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์​ ทำให้แนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงขอให้เดินทางกลับบ้านผ่านสะพานพระปิ่น​เกล้า ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัย เป็นการยุติการชุมนุมโดยปริยาย​ เมื่อเวลา 19.30 น.

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเวลา 20.50 น. บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้าได้เกิดเหตุกลุ่มมวลชนบางส่วนได้ปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเจ้าหน้าที่ไล่กระชับพื้นที่และพยายามเข้าจับกุม โดยมีการปะทะกันเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ ขณะที่ฝั่งผู้ชุมนุมก็ได้ขวางปาระเบิดควันใส่เจ้าหน้าที่เช่นกัน ส่งผลให้หลังการปะทะมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

 

 

 

 

จากนั้นผู้ชุมนุมได้ประกาศถอยกลับ ทำให้สถาการณ์บริเวณดังกล่าวได้เริ่มคลี่คลาย นอกจากนี้มีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ก่อเหตุเผาสิ่งของบริเวณสี่แยกคอกวัวถนนราชดำเนินด้วยซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงแล้ว

จากนั้นเวลา 21.00 น. รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการ์ข่าวให้ผู้ชุมนุมให้เดินทางกลับ และเจ้าหน้าจะตึงกำลังทั้งคืน ยืนยันเจ้าหน้าใช้มาตราการตามหลักในการสลายการชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง