“ตร.นครบาล”แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบชุมนุม 4 จุดเสาร์นี้ 

05 มี.ค. 2564 | 11:14 น.

ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบชุมนุมเสาร์นี้ “แยกลาดพร้าว – ศาลอาญา - ราบ 11 – ราชประสงค์” การข่าวชี้อาจรวมกลุ่มกัน วัดบางเขน ประสานขสมก.ปรับเส้นทางอำนวยสะดวกประชาชน

วันนี้( 5 มี.ค.64)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมด้านจราจร จากการชุมนุมใน 3 พื้นที่ 

จุดแรก โลตัสรังสิต - กรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์ จุดที่ได้รับผลกระทบ คือ ถ.พหลโยธิน รามอินทรา แจ้งวัฒนะ วงเวียนและอุโมงค์บางเขน ถ.ลาดพร้าว-วังหิน แนะนำเลี่ยงใช้ ถ.วิภาวดี-รังสิตและ โทลล์เวย์

จุดที่ 2 ห้าแยกลาดพร้าว - ศาลอาญา รัชดาภิเษก ให้เลี่ยง ถ.รัชดาภิเษก พหลโยธิน ลาดพร้าว แนะให้ใช้ ถ.วิภาวดี-รังสิต โทลล์เวย์ ซอยโชคชัย สุทธิสาร ประดิทพัทธ์ และซอยย่อยต่างๆ

ทั้ง 2 จุดนี้อาจมารวมกลุ่มกัน ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนการดูแลการจราจรตามสถานการณ์อีกครั้ง


จุดที่ 3 แยกราชประสงค์ แนะเลี่ยง ถ.ราชดำริ แยกประตูน้ำ ถนนชิดลม พระราม 1 แนะใช้ถ.ราชปรารภ เพชรบุรี พระราม 4 อังรีดูนังต์ และซอยต้นสน


อีกจุดที่เฝ้าติดตามข่าวคือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากมีการข้อมูลชี้ว่า อาจมีผู้ชุมนุมอีกกลุ่มมารวมตัว

บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรไว้ 300 นาย และมีกำลังเสริมจากกองบังคับการตำรวจจราจรอีก 100 นาย คอยดูแลสภาพการจราจรบริเวณโดยรอบการชุมนุมทุกจุด

 

จากการเก็บข้อมูลการจราจรในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้การจราจรเริ่มกลับมาปกติ รถติดขัดหนาแน่หลายจุด เพราะสถานการณ์ของโรคโควิต-19 ดีขึ้น อีกทั้งบริเวณฌาปนสถาน วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน มีการจัดงานศพภายในจุดดังกล่าว 6 งาน ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง

หากสถานการณ์การชุมนุมรุนแรงมากยิ่งขึ้น จะมีการพิจารณาร่วมกับ บริษัทขนส่งทางราง ว่าจะต้องปิดให้บริการสถานีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินในสถานีใดบ้างเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและทรัพย์สินของทางเอกชน เบื้องต้นอาจมีการปิดให้บริการ 3 สถานีคือ สถานีบางบัว วัดพระศรีฯ กรมราบที่ 11

ขณะที่ นางจันทร์ทิพย์ มากคำ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเดินรถ ฝ่ายการเดินรถ ขสมก. เปิดเผยว่า หากสถานการณ์การชุมนุมไม่ปิดการจราจร จะเปิดการเดินรถในเส้นทางต่างๆตามปกติ หากมีการปิดการจราจร จะมีการปรับการเดินรถ 11 สาย ให้ไปอีกเส้นหนึ่ง โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ ขสมก.ลงไปช่วยดูแลในเส้นทางต่าง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1348

โดยทางขสมก.จะมีการจัดรถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางออกจากพื้นที่การชุมนุมแต่ละจุด เพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดที่สามารถต่อรถไปยังเส้นทางอื่นๆได้ ที่อยู่ภายในพื้นที่การชุมนุมอาจจะต้องเดินเท้าออกมาในจุดรับส่งของขสมก. เล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีการวางแผนเตรียมการรับมือหากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ความรุนแรงและทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือ ขสมก.