“มาดามเดียร์”ปัดคิดเป็นปรปักษ์กับ "ภูมิใจไทย" ปมงดออกเสียง“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"

03 มี.ค. 2564 | 05:40 น.

“มาดามเดียร์” ยันงดออกเสียงเป็นการรักษามารยาททางการเมือง ปัดมีเจตนาไม่ดีหรือต้องการเป็นปรปักษ์กับภูมิใจไทย ย้ำรมว.คมนาคมตอบไม่ชัดตามฝ่ายค้านถาม ปมเปลี่ยนเงื่อนไขทีโออาร์ รวมถึงการล้มประมูลสายสีส้ม

 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ชี้แจงเหตุผลกรณีงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพรรคไปวานนี้(2 มี.ค.) รู้สึกสบายใจขึ้น ซึ่งได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการลงมติงดออกเสียงนั้น ทางกลุ่มดาวฤกษ์ได้นำข้อมูลจากการอภิปรายของฝ่ายค้านมาพูดคุยกัน และมองเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า รัฐมนตรีคมนาคม ยังไม่สามารถชี้แจงหรือตอบคำถามในสิ่งที่สังคมตั้งข้อกังขาได้ โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยน เงื่อนไข (TOR) และการล้มการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตนในฐานะที่เป็นส.ส.และเกิดในพื้นที่กทม. ติดตามเรื่องนี้มาตลอด
 

น.ส.วทันยา บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างที่กำลังลงคะแนน จะเห็นว่าไม่มีรัฐมนตรีท่านไหนที่คะแนนเท่ากันเลย ที่สำคัญมีการสวิงของคะแนนมากด้วย อย่าง นายอนุทิน ที่ได้คะแนนสูงสุด 275 เสียง ซึ่งมีความแตกต่างจากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาฯ ที่ได้คะแนน 258 เสียง ดังนั้นเมื่อบรรยากาศหน้างานเป็นเช่นนั้นแล้ว เรายังมีข้อกังขา และในฐานะที่เป็นส.ส. จึงอยากแสดงออกให้เห็นความเดือดร้อนของคน กทม. อยากให้รัฐมนตรีให้ความสำคัญกับปัญหาตรงนี้ ยืนยันกลุ่มพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมืองคือการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวนด้วยการลงคะแนนไม่ไว้วางใจ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หรือสร้างการเป็นปรปักษ์กับภูมิใจไทยแต่อย่างใด
 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากเราได้ปฏิบัติหน้าที่บนความสุจริตแล้ว กฎหมายก็จะช่วยคุ้มครอง แต่ก็เข้าใจและพร้อมที่จะเคารพ น้อมรับในส่วนของมติพรรคไม่ว่าจะออกมาอย่างไรก็ถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาดามเดียร์” ปัดตอบปมแคลงใจกับ "บิ๊กป้อม" ย้ำ งดออกเสียงคือ รักษามารยาท

“กลุ่มดาวฤกษ์”ขออภัย“บิ๊กป้อม-เพื่อนส.ส.”ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

กลุ่ม“ดาวฤกษ์”ยึดมั่นจิตวิญญาณส.ส.โหวตญัตติไม่ไว้วางใจ

“มาดามเดียร์” ถามดังดัง 3 ข้อ “ย้ายหมอชิต2” ประชาชนเสีย แล้วใครได้ประโยชน์ ?

"ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์"เปิดพื้นที่เรียนรู้-แสดงออกอย่างเหมาะสม