“กลุ่มดาวฤกษ์”ขออภัย“บิ๊กป้อม-เพื่อนส.ส.”ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

22 ก.พ. 2564 | 07:25 น.

“กลุ่มดาวฤกษ์”ขออภัย“บิ๊กป้อม-เพื่อนส.ส.” หลังทำให้เกิดความไม่สบายใจในพรรคร่วมรัฐบาล จากการลงมติญัตติซักฟอก ย้ำปฎิบัติตามจิตวิญญาณความเป็นส.ส.อย่างดีที่สุด  ด้าน “นายกฯ”ไม่ขอตำหนิใครทั้งนั้น


วันนี้(22 ก.พ.64) มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ โพสต์เฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ระบุว่า 

“จากบรรยากาศทางการเมืองหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเดียร์และเพื่อน ส.ส.ดาวฤกษ์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจในพรรคร่วมรัฐบาล 
เดียร์และเพื่อน ส.ส. ต้องขออภัย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บริหารพรรค และเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการปฏิบัติตามจิตวิญญาณความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างดีที่สุด


อย่างไรก็ตาม เดียร์ยังเชื่อมั่นในการแสดงออก จากการพิจารณาด้วยหลักการและเหตุผล ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภายใต้ความเป็นประชาธิปไตย

                                                    “กลุ่มดาวฤกษ์”ขออภัย“บิ๊กป้อม-เพื่อนส.ส.”ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขอให้ติดตามการทำงานของรัฐบาล มากกว่าการนำเสนอข่าวเรื่องความขัดแย้งเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้สิ่งต่างๆ ที่ทำมาอย่างดีหายไปทั้งหมด อะไรที่ผิดก็ว่าไป ส่วนอะไรที่ถูกก็ขอให้ทำความเข้าใจ 


ส่วนควันหลงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นเรื่องของสภาฯ ตนไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เท่าไร เพราะจะต้องดูว่าจะต้องแก้ไขอย่างไร และแต่ละกระทรวงจะสามารถตอบรับความต้องการของประชาชนได้อย่างไร ขณะที่เรื่องการทุจริตจะต้องมีการสอบสวนต่อไป ส่วนเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องของพรรค และต้องยอมรับว่าเป็นแบบนี้มานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิด ซึ่งทั้งในและนอกสภาฯ ตนไม่ขอตำหนิใครทั้งนั้น

 


เมื่อถามว่าได้มีการโทรศัพท์หา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือไม่ หลังได้คะแนนรั้งท้ายในการลงมติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองไม่สนใจว่าใครจะได้คะแนนน้อยหรือมาก ใครได้คะแนนเท่าไร เมื่อผ่านการลงคะแนนอภิปรายก็จบแล้ว ซึ่งตนเองได้คะแนนน้อยก็ไม่ได้สนใจ ได้น้อย ก็ไม่แคร์ ถือว่าจบเพราะถือว่าผ่านแล้ว เขากำหนดตรงนั้นไม่ใช่หรือ ผ่านอภิปรายไม่ผ่านอภิปรายแค่นั้น 


“ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องของรัฐสภา ผมเป็นฝ่ายบริหาร ไม่จำเป็นต้องโทรหาใคร โดยในวันประชุมหลายคนก็เดินผ่านมาที่ผม ขอแสดงความยินดีกับผม และผมก็แสดงความยินดีกับเขา และไม่ได้สนใจว่าใครได้คะแนนเท่าไร สนใจแค่ว่าผ่านหรือไม่ เพราะฉะนั้นอย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นความขัดแย้งต่อไปอีก พรรคก็เป็นเรื่องของพรรค การจะลงคะแนนเสียงก็เป็นมติของพรรค และเป็นความคิดเห็นของแต่ละบุคคล เป็นการแสดง ความคิดเห็น ส่วนตัวหรือไม่ก็เป็นเรื่องของเขา ผมจะไปยุ่งอะไรกับเขาได้”


ขณะที่กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยพูด สื่อมวลชนเป็นผู้ปลุกกระแสเอง ส่วนที่แซวร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกว่าคะแนนการโหวตไว้วางใจจากสภาฯ มากก็ให้มาเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการพูดแหย่พูดเล่นกัน จะจับมาเป็นประเด็นทุกเรื่องไม่ได้ บางเรื่องก็เป็นการแสดงความยินดีได้มากหรือน้อยหน่อย ก็ไม่เป็นไร แต่ถือว่าผ่าน และไม่ได้ตั้งใจให้สื่อมวลชนนำมาเผยแพร่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: