"นิพนธ์"เปิด 4 ตัวเต็งชิงรมช.คมนาคม แทน"ถาวร เสนเนียม"

28 ก.พ. 2564 | 10:12 น.

“นิพนธ์”เปิด 4 ชื่อ “สาทิตย์-ประกอบ-เจือ-ชินวรณ์” ลุ้นนั่งรมช.คมนาคม แทน “ถาวร เสนเนียม” แต่ด่านสุดท้ายขึ้นกับที่ประชุมพรรคชี้ขาด 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการ “ปรับครม.”  ในตำแหน่ง รมช.คมนาคม แทน นายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคมว่า  ไม่จำเป็นต้องเป็นโควตาของ จ.สงขลา แต่ถือเป็นโควตาภาคใต้ 
ส่วนจะเป็นใครทั้ง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย, นายประกอบ รัตนพันธ์ , นายเจือ ราชสีห์ หรือ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรค


ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า การ “ปรับ ครม.” จะมีการแลกโควตาตำแหน่งรัฐมนตรีข้ามกระทรวงหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้ยินการปรับ ครม.ในสูตรดังกล่าว ขอให้ไปสอบถามจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เผื่อมีการประสานมา 


 

อย่างไรก็ตาม การเจรจาเรื่องใดก็ตามกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย และนายนิพนธ์ เป็นตัวแทนพรรคในการเจรจา โดยตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากนายเฉลิมชัย ว่า นายกรัฐมนตรีให้ส่งรายชื่อรัฐมนตรี ในโควตาพรรคเมื่อใด  และคงต้องรอหลังการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราชก่อน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคที่ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา เขต 3 กล่าวอีกว่า การเจรจาใดๆ มอบให้นายเฉลิมชัย และนายนิพนธ์แล้ว เมื่อได้รับแจ้ง ต้องรายงานให้ตนรับทราบ ซึ่งเรื่องใดต้องใช้มติกรรมบริหารพรรค ก็ต้องใช้ถ้าเรื่องใดไม่ต้องก็ไม่ต้อง เช่น ถ้าเป็นเรื่องเสนอรายชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ หรือตำแหน่งทางการเมือง ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนนำเข้าที่ประชุมร่วมกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรค ตามที่ข้อบังคับกำหนด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :