ศาลตัดสินคดีกปปส. "สุเทพ"ลั่น ยังยึดมั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน

24 ก.พ. 2564 | 12:43 น.

ศาลตัดสินคดี กปปส. "สุเทพ" โพสต์ ยังยึดมั่นอุดมการณ์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เปลี่ยน หลังถูกจำคุกฐานกบฎ 5 ปี

24 ก.พ. 2564 - หลังจากศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา คดี กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป บุกยึดสถานที่ราชการ ปิดกรุงเทพมหานคร (Shutdown Bangkok) ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยทั่วกรุงเทพมหานคร รวม 7 จุด เมื่อปี 2557  ซึ่งมีคำพิพากษา จำคุก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  แกนนำ กปปส. จำเลยที่ 1 จำคุก 5 ปี 

ล่าสุด นายสุเทพ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ระบุเปิดใจว่า ....

เรียนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกท่าน วันนี้พวกเราแกนนำกปปส. ถูกพิพากษาลงโทษจำคุกคนละหลายปี อย่างไรก็ตามทุกคนยังยึดมั่นในอุดมการณ์ รับใช้ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่เปลี่ยนแปลงครับ 

ซึ่งมีผู้ติดตาม ให้กำลังใจ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ศาลตัดสินคดีกปปส. "สุเทพ"ลั่น ยังยึดมั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ศาลจะอ่านคำพิพากษา ช่วงเช้า นายสุเทพ ระบุต่อสื่อมวลชนว่า  จำเลยทั้ง 39 คนที่ร่วมต่อสู้กันมาในคดีนี้ ได้มีการพูดคุยและทำใจไว้ช่วงหน้าแล้ว ไม่ว่าผลการพิพากษาจะออกมาอย่างไรก็น้อมรับ เพราะตั้งแต่ออกมาเคลื่อนไหว เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ต่อต้านระบอบทักษิณ ทำใจแล้วว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง

ในการต่อสู้ที่ร่วมกันมามีพี่น้องกว่า 24 คนที่เสียชีวิต และอีก 900 กว่าคนได้รับบาดเจ็บสูญเสียอวัยวะ รวมถึงมีพี่น้องในหลายจังหวัดที่ถูกลงโทษซึ่งพวกตนก็ทำใจไว้แล้วว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ยืนยันว่า ตลอดเวลาการต่อสู้ทั้งคนที่เป็นแกนนำ และเป็นมวลชนที่ร่วมกระบวนการนั้น ต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินและยังคงยึดมั่นใจการกระทำที่ไม่ฝ่าฝื่นกฎหมาย เคารพต่อกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมโดยจะไม่หลบหนี

ขณะล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญา ไม่ให้ประกันตัว 8 แกนนำ กปปส. และส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งประกอบไปด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ,นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ,นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณฑ์ ,นายถาวร เสนเนียม ,นายชุมพล จุมใส ,นายอิสระ สมชัย , ร.ต.แซมดิน เลิศบุศก์ และ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (พุทธอิสระ)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :