นายกฯ พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คนแรก 

22 ก.พ. 2564 | 06:09 น.

นายกฯ พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คนแรก  ร่วมเดินทางไปรับล็อตแรกถึงไทย 24 กุมภาพันธ์ นี้


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล็อตแรกจากบริษัทซิโนแวค ที่จะมาถึงไทยวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ว่า ตนจะเดินทางไปร่วมการรับด้วยเพื่อให้เกิดความมั่นใจ พร้อมยืนยันว่าจะดูแลอย่างเต็มที่โดยสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ว่าจะฉีดให้ใครก่อน

ขณะที่ในวันนี้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการพิจารณาเพื่อผ่อนคลายมาตรการบางอย่างเพื่อให้เศรษฐกิจมันเดินหน้าไปได้ แต่ที่สำคัญขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วย และช่วยกันดูแลไม่สนับสนุนกิจการที่จะทำให้เกิดความเสี่ยง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวัคซีนมาจะฉีดเป็นคนแรกหรือไม่เพื่อสร้างความมั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ผมฉีดได้ ผมก็พร้อมฉีด ก็ไปดูว่าวัคซีนอะไรประเภทไหน ผมก็พร้อมฉีด ใครจะฉีดกับผม"

นายกฯกล่าวว่า วันนี้เวลา 14.00 น. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) จะมีการพิจารณาปรับปลดล็อกอะไรบางอย่าง เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า ไม่อย่างนั้นจะเดือดร้อนกันไปทั่ว ข้อสำคัญทุกคนต้องระวังตัวเอง ถ้าไม่ทำให้ตัวเองเข้าไปรับความเสี่ยง ไม่สนับสนุนกิจการใดๆที่ไม่มีการป้องกันความเสี่ยง ไม่ใช่เอาความสุขส่วนตัวเข้าไปแล้วก็แพร่ระบาด แล้วก็เดือดร้อนกันเข้าไปอีก ทั้งนี้รัฐบาลรับผิดชอบทั้งหมดอยู่แล้ว รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาทุกปัญหา