อคส.ยัน “จุรินทร์” เคลียร์ชัด ไม่มีเอี่ยวทุจริตถุงมือยาง

18 ก.พ. 2564 | 10:57 น.

ผอ.อคส.ยัน “จุรินทร์” เคลียร์ชัดเจน ไม่มีเอี่ยวทุจริตถุงมือยาง เร่งเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เผยว่า จากที่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลุกชี้แจงเกี่ยวกับการจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ที่นายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทยได้กล่าวหาว่ามีการปล่อยปละละเลยให้คนใกล้ชิดทำการทุจริตนั้น ตนได้ติดตามฟังตลอดเห็นว่ารองนายกมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ตอบได้ชัดเจน เคลียร์ชัดว่า อคส.ยุคนี้ไม่มีทุจริต ส่วนการพบพิรุธการทุจริตที่เกิดขึ้นนั้น ตนได้รายงานให้รัฐมนตรีทราบ ก็ได้ดำเนินการเด็ดขาดทันทีตามกระบวนการกฎหมายและอำนาจที่มีอยู่

 

อคส.ยัน “จุรินทร์” เคลียร์ชัด  ไม่มีเอี่ยวทุจริตถุงมือยาง

                                     เกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต

ในส่วนขององค์การคลังสินค้าเมื่อตนเข้ามารับตำแหน่ง(เมื่อ 14 ก.ย.2563) ก็ได้ดำเนินการตั้งแต่งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการส่งข้อมูลหลักฐานให้กับองค์กรอิสระซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ตอบชัดเจนว่า ใครทำผิด ใครเป็นตัวการร่วม ใครเป็นผู้สนับสนุนทั้งหลายก็จะต้องถูกจับดำเนินคดีทั้งหมด นี่คือเป้าหมายและความตั้งใจว่าจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

อคส.ยัน “จุรินทร์” เคลียร์ชัด  ไม่มีเอี่ยวทุจริตถุงมือยาง

"ผมได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้เข้ามาดำรงตำแหน่งภายหลัง ซึ่งช้ากว่าที่รักษาการผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า หรือผอ.คนเก่า กระทำการเกี่ยวกับธุรกรรมนี้ไปเพียงไม่กี่วัน เมื่อทราบก็รายงานให้ท่านรัฐมนตรีรู้ทันทีและมีกระบวนการการระงับ ตรวจสอบ อายัด แจ้งดำเนินคดี ให้ความร่วมมือกับองค์กรอิสระตรวจสอบทุกฝ่ายก็เกิดขึ้น เรื่องนี้ชัดเจนว่ารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไม่ยอมละเว้นหากเกิดการทุจริต ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด " นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

 

อคส.ยัน “จุรินทร์” เคลียร์ชัด  ไม่มีเอี่ยวทุจริตถุงมือยาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จุรินทร์”ซัดกลับ“เพื่อไทย”โกหกปมทุจริตถุงมือยาง

“จุรินทร์” โต้สมรู้ร่วมคิดทุจริตถุงมือยาง ยันไม่ได้เพิกเฉยเอาคนผิดมาลงโทษ

"ประเสริฐ"อัด"จุรินทร์"ปล่อย"คนใกล้ชิด"ทุจริตถุงมือยาง

​“จุรินทร์”สั่งลุย เอาผิดทุจริตถุงมือยางแสนล้าน

อคส.ยังฉาวไม่จบ พบทุจริตถุงมือยางอีก2 ราย