“ธนาธร”เจออีกดอก “สนธิญา”ร้อง ปอท.เอาผิดโพสต์พาดพิงเบื้องสูง

26 ม.ค. 2564 | 06:42 น.

“สนธิญา”ร้อง ปอท.เอาผิด “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง

วันนี้ ( 26 ม.ค.64) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)  นายสนธิญา สวัสดี  ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน  สภาผู้แทนราษฏร  เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อนันต์  นานาสมบัติ  ผบก.ปอท.  ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีต่อ นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) และ (3)   

 

โดยนำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Thanathorn  Juangroongkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”  ของนายธนาธร เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์  มีข้อความเกี่ยวพัน  พาดพิงไปถึงสถาบันอย่างชัดเจน อันเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่สถาบันหลักของประเทศชาติ เกิดความเข้าใจผิด  กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ด้วยการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

นายสนธิญา ยังเปิดเผยว่า ยังได้ให้ปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่แจ้งความเอาผิดเพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เรื่องนายศรสุวีร์  ภู่รวีรัศวัชรี  ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง  ที่มีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาต่อไป

 อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางมา บก.ปอท. วันนี้ นายสนธิญา ระบุว่า ก่อนออกมาจากจังหวัดสมุทรสาคร  ตนได้ทำหนังสือของอนุญาตทางการมาเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

วิบากกรรม 5 คดีอาญา‘ธนาธร’ ลุ้นคุกสูงสุด 48 ปี

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ “ปากพาจน”

"ภราดร ปริศนานันทกุล"จวก "ธนาธร" เลอะเทอะโยงวัคซีนพระราชทาน

'ธนาธร'ไม่หวั่น ม.112 จี้เปิดเอกสาร "สยามไบโอไซเอนซ์"

“ดีอีเอส-ทศพล-แรมโบ้”แจ้งความเอาผิด“ธนาธร” ม.112 ปมพาดพิงสถาบัน