โลกโซเชียลแห่ไล่ "อนุทิน" พ้นสธ. แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน อื้ออึงทวิตเตอร์  

20 ธ.ค. 2563 | 08:14 น.

โซเชียลมีเดียกระหึ่มกระแสเรียกร้องถอดถอนนายอนุทิน ชาญวีรกูล พ้นตำแหน่งรมว.สาธารณสุขอีกครั้ง แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทินขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์วันนี้ ยอดรีทวีตกว่า 320,000 ครั้ง

 

20 ธ.ค. 2563 ชาวโซเชียลมีเดียรวมพลังติดแฮชแท็ก # ถอดถอนอนุทิน จนติด เทรนด์ทวิตเตอร์  เรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาออกจากตำแหน่ง อีกครั้ง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาครทะลุ 548 คนวานนี้ (19 ธ.ค.) ส่งผลให้มีการล็อกดาวน์พื้นที่-ประกาศเคอร์ฟิวในจ.สมุทรสาครเพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น

 

โลกโซเชียลแห่ไล่ "อนุทิน" พ้นสธ. แฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน อื้ออึงทวิตเตอร์  

 

กระแสไวรัลแสดงความไม่พอใจที่นายอนุทินเคยให้สัมภาษณ์ระบุว่า โควิด-19 เป็นโรคกระจอก ส่วนตัวมองว่าไวรัสโคโรนา เป็นโรคหวัดโรคหนึ่ง มั่นใจไทยคุมอยู่ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ทำให้ผู้ติดเชื้อพุ่งทะยาน โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จ. สมุทรสาคร ที่ตรวจพบติดเชื้อมากกว่า 500 คน

 

หลายกระแสเสียงในทวิตเตอร์พร้อมใจกันแชร์ภาพ “1 สิทธิ์ 1 เสียงร่วมกันถอดถอนอนุทินจากรัฐมนตรี” ซึ่งจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ (15.00 น.) มียอดการรีทวีตกว่า 320,000 ครั้ง โดยชาวโลกโซเชียลจำนวนมากแสดงความเห็นว่า นายอนุทินชะล่าใจมากเกินไป โควิดไม่ใช่โรคกระจอก ๆ นายอนุทินไม่มีฝีมือเพียงพอที่จะบริหารและควบคุมสถานการณ์   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย"ได้ทีงัด“โควิดกระจอก”ถล่ม“อนุทิน”ใช้แต่ปากทำงาน

ด่วน! "โควิดสมุทรสาคร" ติดเพิ่ม 146 ราย สะสมรวม 694 ราย

โควิดสมุทรสาคร ลามถึง "นครปฐม" พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่ม 2 ราย

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

 

ทั้งนี้ กระแสการล่าชื่อถอดถอนนายอนุทิน ชาญวีรกูล พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีสาธารณสุขครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดกระแสล่ารายชื่อเพื่อกดดันนายอนุทินพ้นตำแหน่งมาครั้งหนึ่งแล้วผ่านเว็บไซต์ Change.org หลังจากที่นายอนุทินได้ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความไม่พอใจที่บุคลากรการแพทย์บางคนไม่เฝ้าระวังตัวเองจนทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนั้น แม้นายอนุทินจะออกมาแสดงความเสียใจ ขออภัย และขอโอกาสทำงานแก้ตัว แต่ก็มีผู้มาลงร่วมลงนามขับไล่เขาได้จำนวนมากกว่า 20,000 ราย  

 

เพจ Drama-addict ร่วมสะท้อนทัศนะ โควิดไม่ใช่โรคกระจอก