เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

20 ธ.ค. 2563 | 06:00 น.

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย จากในประเทศ 19 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 41 ราย และเป็นแรงงานต่างด้าวที่ตรวจพบจากการคัดกรองเชิงรุก 516 ราย

 

วันที่ 20 ธ.ค.63  ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์ในประเทศไทยว่า วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 576 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศจากจังหวัดสมุทรสาครและกรุงเทพมหานคร จำนวน 19 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว (คัดกรองเชิงรุกในชุมชน) 516 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศโดยผ่านการคัดกรองและเข้าสถานกักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) 41 ราย โดยในจำนวนนี้ มาจากประเทศกาตาร์ 1 ราย บาห์เรน 30 ราย เนเธอร์แลนด์ 2 ราย เยอรมนี 1 ราย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย สาธารณรัฐกานา 1 ราย สหราชอาณาจักร 2 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย และเมียนมา 2 ราย   

 

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

 

สำหรับรายละเอียดของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ดังกล่าวข้างต้น จำนวน 576 ราย มีดังนี้

 

ผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ผ่านการคัดกรอง ณ ด่านฯ และเข้าสถานกักกันทุกประเภท จำนวน 41 ราย

รายที่1 เป็นหญิงสัญชาติกาตาร์ อาชีพแม่บ้าน มาจากกาตาร์ ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักสถานกักกันทางเลือก (ASQ : Alternative State Quarantine) ในกทม. /รพ.เอกชน

รายที่ 2-31 (รวมจำนวน 30 ราย) เป็นหญิง สัญชาติไทยทั้งหมด เดินทางมาจากบาห์เรน ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักที่สถานกักกันของรัฐ (SQ : State Quarantine) จ. ชลบุรี

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

รายที่ 32-33 (รวม 2 ราย)  เป็นหญิง สัญชาติไทย เดินทางมาจากเนเธอร์แลนด์ ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักที่สถานกักกันของรัฐที่ชลบุรี / รพ.บางละมุง

รายที่ 34   เป็นหญิง สัญชาติไทย เดินทางมาจากเยอรมนี ทำธุรกิจส่วนตัว ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพัก SQ ชลบุรี

รายที่ 35  เป็นชาย สัญชาติอัฟกานิสถาน เดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นพนักงานบริษัท ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพัก ASQ กทม./รพ.เอกชน

รายที่ 36 เป็นหญิง สัญชาติไทย เดินทางมาจากสาธารณรัฐกานา เป็นพนักงานบริษัท ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพักที่ ASQ กทม./รพ.เอกชน

รายที่ 37-38 (2 ราย) ทั้งคู่เดินทางมาจากอังกฤษ เป็นชาย สัญชาติอังกฤษ ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพัก ASQ กทม./ รพ.เอกชน และชาย สัญชาติไทย เข้าพักที่ ASQ กทม./รพ.เอกชน

รายที่ 39 เป็นหญิง สัญชาติไทย ทำธุรกิจส่วนตัว เดินทางมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้าพัก ASQ สมุทรปราการ / รพ.เอกชน

รายที่ 40-41 (2 ราย) ทั้งคู่เป็นหญิง เดินทางมาจากเมียนมา ตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้าพักสถานกักกันในท้องถิ่น (LQ : Local Quarantine) เชียงราย/ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

 

ผู้ติดเชื้อในประเทศ (อยู่ระหว่างการสอบสวน หรืออยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลเพิ่มเติม) มี จำนวน 19 ราย 

 

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

 

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย

และ ผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าว (คัดกรองเชิงรุกในชุมชน) จำนวน 516 ราย

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 576 ราย