โฆษกรัฐฯ ย้ำชัด นายกฯไม่ลาออก

20 พ.ย. 2563 | 05:56 น.

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯยังไม่ลาออก หลังมีกระแสนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หวังให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 พ.ย. 63) นายอานนท์ นำภา ทนายความ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแกนนำคณะราษฎร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจจะลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มราษฎรหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น

นายอนุชา บูรพชัยศรี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  สำหรับกระแสข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ข่าวลือก็คือข่าวลือ ซึ่งก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามตนเช่นกัน ขอประชาชนอย่าสับสน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ไม่มีเรื่องการ ลาออก ท่านยังคงดำเนินปฏิบัติภารกิจตามปกติอยู่แล้ว และตามแถลงการณ์ที่พูด คือ รัฐบาลพยายามทำให้สังคมกลับเข้าสู่ความสงบเรียบร้อย หากยังชุมนุมโดยไม่เคารพกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายตามที่แถลงไปวานนี้  ขณะเดียวกันในช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปกผ่านทางไกลในนามนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ดังนั้นขอประชาชนอย่าสับสน พร้อมยืนยันรัฐบาลพยายามทำให้สังคมกลับเข้าสู่ความสงบเรียบร้อย”