ม็อบนักเรียนเชียงใหม่ นัดชุมนุม "เหนือแน่" จี้  "บิ๊กตู่” ลาออก

15 พ.ย. 2563 | 13:03 น.

เครือข่ายม็อบคณะราษฎร "นักเรียนเชียงใหม่” นัดชุมนุมภายใต้กิจกรรม "เหนือแน่" ที่ข่วงประตูท่าแพ ไล่ “บิ๊กตู่” ลาออกจากนายกฯ จี้ ปฏิรูปประเทศเพื่อคนรุ่นใหม่  

วันที่ 15 พ.ย.63 เมื่อช่วงเย็นจนถึงค่ำที่ผ่านมา มีการชุมนุมของเครือข่ายกลุ่มคณะราษฎร ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักเรียนจากหลายโรงเรียนใน จ.เชียงใหม่ ในนามกลุ่มแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ที่ลานข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดชุมนุมใช้ชื่อว่า "เหนือแน่" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง

 

โดยกิจกรรมครั้งนี้มีการเปิดเวทีปราศรัยเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลาออกเพื่อเริ่มต้นกระบวนการสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รวมถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศเพื่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 15 พ.ย.63

ม็อบคณะราษฎร ประกาศล้อมสภา เกาะติดแก้รธน.  

"คณะสิทธิราษฎร์" ชื่อใหม่ม็อบคณะราษฎร ชู 6 ข้อ ส.ส.ร. แก้รธน.ให้เป็นประชาธิปไตย

เสนอทุบทิ้ง "อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย" ท่านใหม่ เดือด ม็อบเล่นสนุกเกิน

เปิด 3 ข้อหา "ม็อบคณะราษฎร" ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ภายในงานมีการแสดงดนตรีและศิลปะในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งยังมีการออกบูธจำหน่ายเสื้อและสินค้าที่ระลึกอื่นๆ เพื่อระดมทุนสำหรับการจัดกิจกรรมของกลุ่มนักเรียนในครั้งต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจัดขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนที่จะเข้ามาทำข่าวในพื้นที่ ลงทะเบียนและติดป้ายแสดงตัวตน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมซึ่งยังเป็นเด็กและเยาวชน