ตร.ย้ำ "ม็อบคณะราษฎร” ชุมนุมแยกราชประสงค์ให้อยู่ใต้กรอบกฎหมาย

25 ต.ค. 2563 | 08:46 น.

บช.น. ย้ำการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ของ “คณะราษฎร 2563” ให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ระบุ เจ้าหน้าที่ต้องดูแลความปลอดภัย 3 กลุ่ม ผู้ชุมนุม-กลุ่มความคิดเห็นต่าง และประชาชนทั่วไป

หลัง “กลุ่มคณะราษฎร 2563 ซึ่งประกอบด้วยมวลชนจากหลายกลุ่ม อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม คณะประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก ได้ประกาศนัดกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวครั้งใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 16.00 น. วันนี้(25 ต.ค.) เพื่อจุดประสงค์ข้อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

 

ล่าสุดทาง พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้(ผบช.น.) ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเหตุการณ์คือ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 และ พล.ต.ต. เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6  เป็นผู้ดูแลบริเวณพื้นที่การชุมนุมแยกราชประสงค์ ส่วนบริเวณพื้นที่ย่อยอื่นก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบดูแลอำนวยความสะดวกเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 25 ตุลาคม 2563

กลุ่ม ศปปส. ปักหลักอารักขา “ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ”

จับตา “ม็อบคณะราษฎร” นัดชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้  

เปิดเส้นทางเลี่ยง #ม็อบ25ตุลา “คณะราษฎร” ชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้ 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการประชาสัมพันธ์ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 และขอให้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรักษาความปลอดภัยให้กลุ่มบุคคล 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผู้มาชุมนุมประท้วง กลุ่มมีความคิดเห็นต่าง และประชาชนทั่วไป ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน โดยจะเน้นการดูแลความสงบเรียบร้อย พยายามจำกัดพื้นที่การชุมนุมให้อยู่ในขอบเขต และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับบุคคลทั่วไป