ม็อบคณะราษฎร นัดชุมนุม 26 ต.ค. กดดัน “บิ๊กตู่” ให้ลาออก

24 ต.ค. 2563 | 15:34 น.

"ม็อบคณะราษฎร" นัดเดินขบวน 26 ต.ค. ไปที่สถานทูตเยอรมันกดดัน “บิ๊กตู่” ให้ลาออก ด้าน ไผ่ ดาวดิน ประกาศปักหลักแยกราชประสงค์ 25 ต.ค.

จากกรณีที่กลุ่มคณะราษฎร 2563 นำโดย ไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ปักหลักชุมนุมที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน มาตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยื่นข้อเรียกร้องให้ปล่อยมวลชนและแกนนำที่ถูกจับกุม และเรียกร้องให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีภายในวันที่  24 ตุลาคม 2563 ก่อนเวลา 22.00 น. 

 

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา 22.00 น. พลเอกประยุทธ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ขณะเดียวกันก็ยังคงมีการชุมนุมที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันไม่ลาออก ขอพรให้บ้านเมืองผ่านวิกฤติ

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 24 ตุลาคม 2563

เกาะติด ข้อเสนอ "ถอยคนละก้าว" ประชุมรัฐสภา หาทางออกประเทศไทย

ม็อบคณะราษฎร ขีดเส้น “บิ๊กตู่ลาออก” ก่อนสี่ทุ่ม

ผ่า 4 ทางออก‘บิ๊กตู่’ ประตูไหน เป็นไปได้-ไม่ได้

 

จากนั้นเวลา 21.45 น. แฟนเพจและทวิตเตอร์ของ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์รูปและข้อความ โดยสรุประบุว่า จากกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ลาออกจากจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วันจันทร์นี้(26ต.ค.) จึงนัดเดินขบวนไปสถานทูตเยอรมัน

จากนั้นเวลา 22.10 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ประกาศบนเวทีปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งตามข้อเรียกร้อง ดังนั้น ขอให้ราษฎรเจอกันในวันพรุ่งนี้(25 ต.ค.63)ที่แยกราชประสงค์ เวลา 16.00 น. เพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ /พร้อมกับระบุว่าที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายตัวในคืนนี้

ม็อบคณะราษฎร นัดชุมนุม 26 ต.ค. กดดัน “บิ๊กตู่” ให้ลาออก

ซึ่งในการชุมนุมที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษฯ มีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาสำรวจพื้นที่ชุมนุม ในเวลาประมาณ 21.15 น. พร้อมกับให้สัมภาษณ์ประเมินสถานการณ์การเมืองว่า เรายังไม่ได้รับสัญญาณอะไรว่ารัฐบาลจะมีการลาออกตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง ส่วนการปล่อยตัวแกนนำ เราก็เห็นจากที่รัฐบาลประกาศถอยคนละก้าว เห็นการปล่อยตัวผู้ชุมนุม น่าจะมีการปล่อยตัวมากขึ้น ทำให้สถานการณ์การเมืองภาพใหญ่ดีขึ้น แต่ปรากฏว่าวันนี้ (24 ต.ค.) หลายคนยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ตกลงรัฐบาลจะเอาอย่างไร จะถอยคนละก้าว หรือจะไม่ถอยเลย พูดออกมาเป็นแค่ลมปากหรือเปล่า เท่าที่ติดตามรัฐบาลยังถอยไม่พอ