ตั้ง "ชูศักดิ์ ศิรินิล" นั่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

26 ก.ย. 2563 | 09:45 น.

ตั้ง "ชูศักดิ์ ศิรินิล" รองหัวหน้าพรรค ขึ้น รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทน "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ระหว่างรอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

หลังจากที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมมีการเผยแพร่เอกสารการลาออกมาด้วยนั้น มีรายงานตามมาว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงในคำสั่งพรรคเพื่อไทย เรื่อง มอบหมายให้ทำหน้ที่รักษาการแทนในตำแหน่งหัวหน้พรรค ซึ่งมีเนื้อหา ดังนี้

 

ด้วยหัวหน้พรรคเพื่อไทยตำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายด้านในสภาผู้แทนราษฎรด้วยในขณะเดียวกันจึงมีภารกิจมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คุณหญิงสุดารัตน์เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ย้ำ หัวใจอยู่กับประชาชน

จุดจบ "เครือข่ายทักษิณ"คุกยาวๆไป

เปิดประวัติคุณหญิงพจนมาน ชินวัตร 

โบกมือลาอีกรายตามรอย "หญิงหน่อย" 

 

แม้จะมีรองหัวหน้าพรรคหลายคนแต่ยังมิได้มีการมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรค หรือกรรรการบริหารพรรคคนใดทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทน

ในกรณีที่หัวหพรรคไม่อยู่หรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือเมื่อหัวหน้พรรคต้องพ้นจากตำแหน่งและต้องดำเนินการประชุมเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงอาจทำให้เกิดปัญหาความต่อเนื่องในการบริหารงานของพรรคได้

เพื่อให้มีผู้รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรคในช่วงระยะเวลาดังกล่าว อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ข้อ 51 วรรคสาม ข้อ 54 วรรคแรก และข้อ 63 วรรคสองจึงมอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้พรรค เป็นผู้ทำหน้าที่รักษาการแทนในตำแหน่งหัวหน้พรรค ในกรณีที่หัวหน้าไม่อยู่หรือไม่สมารถปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือในระหว่างที่หัวหน้าพรรคพ้นจากตำแหน่งและยังไม่มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายและข้อบังคับพรรคที่ได้กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของหัวหน้าพรรคทุกประการ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วัน 10  กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

 

สั่ง ณ วันที่ 10 กรกฎาคม 2563

 

 

ตั้ง \"ชูศักดิ์ ศิรินิล\" นั่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย