แกนนำม็อบยื่นหนังสือปฏิรูปสถาบัน ประกาศชัยชนะ ยุติชุมนุมแล้ว

20 ก.ย. 2563 | 02:56 น.

แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม “19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร” ประกาศยุติการชุมนุมแล้วหลังได้ยื่นหนังสือ 3 ข้อเรียกร้อง และ 10 ข้อปฏิรูปสถาบันฯ ต่อตัวแทนองคมนตรี พร้อมประกาศชัยชนะการชุมนุม และนัดหมายรวมพลอีกครั้ง 24 ก.ย. ที่รัฐสภา ก่อนชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค. นี้

 

เวลา 08.30 น. หลังจากที่ กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนมาจนถึงแนวกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณ หน้าศาลฎีกา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ได้ประกาศว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำ จะเป็นตัวแทนกลุ่มเข้ายื่นหนังสือข้อเรียกร้องที่ทำเนียบองคมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพระบรมมหาราชวังและกระทรวงกลาโหม ต่อมา น.ส.ปนัสนา ได้เดินทางเข้าไปที่แนวกั้นของเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบองคมนตรี

 

ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม 2 คน ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ผ่านทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ราว 8.47 น. โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีการปะทะหรือการใช้ความรุนแรง

 

หลังจากที่ ปนัสยา หรือ “รุ้ง”  เข้าไปยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว ได้กลับออกมา พร้อมกับขึ้นไปบนรถแห่ ก่อนเปิดเผยว่า ตนได้ยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว ผ่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ตัวแทน ซึ่งท่านระบุว่า จะได้ส่งหนังสือนี้ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนบอกด้วยว่า หากไม่ดำเนินการให้ เราจะไปตาม ซึ่งวันนี้ถือเป็นความสำเร็จของเรา พร้อมขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนใน 10 ข้อเรียกร้อง


แกนนำม็อบยื่นหนังสือปฏิรูปสถาบัน ประกาศชัยชนะ ยุติชุมนุมแล้ว

แกนนำม็อบยื่นหนังสือปฏิรูปสถาบัน ประกาศชัยชนะ ยุติชุมนุมแล้ว

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" อีกหนึ่งแกนนำ กล่าวว่า ในนามแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ขอขอบคุณแนวร่วมทุกคน การชุมนุมครั้งนี้ได้รับชัยชนะในการทวงคืนพื้นที่ธรรมศาสตร์ สนามหลวง รวมถึง ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การยื่นหนังสือต่อตัวแทนองคมนตรี

 

ทั้งนี้ ล่าสุดแกนนำได้ประกาศบนเวทียุติการชุมนุมเรียบร้อยแล้ว และมีการนัดรวมพลอีกครั้ง 24 ก.ย.นี้ ที่รัฐสภา เพื่อไปร่วมรับฟังการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ และได้นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 14 ต.ค. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง