"อนุทิน"พร้อมรับฟัง 10 ข้อเสนอม็อบธรรมศาสตร์ แต่ต้องไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

13 ส.ค. 2563 | 10:01 น.

"อนุทิน" เผยรับฟังทุกข้อเสนอกรณี"ม็อบธรรมศาสตร์"แต่ต้องมีเหตุมีผลถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย พร้อมแนะนักศึกษาที่มาชุมอย่าลืมใส่แมส-เว้นระยะห่าง เพราะโควิด-19 ยังแพร่ระบาดทั่วโลก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการออกมาชุมนุมของนักศึกษาพร้อมข้อเสนอทั้ง 10 ข้อ ในเรื่องดังกล่าวก็ต้องรับฟังทุกข้อเสนอในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง แต่ข้อเสนอก็ต้องมีเหตุมีผลถูกต้องตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และไม่มีส่วนไปกระทบในสิ่งที่คนไทยทุกคนรับไม่ได้ 


"ทุกคนมีสิทธิ์ให้ความเห็น เราก็ต้องรับฟัง แต่ต้องมีเหตุมีผลปราศจากความคิดที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันที่เคารพบูชาของพวกเรา"


นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในส่วนของพรรค ได้มีนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย ไปติดตามรับฟัง และเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ชุมนุม ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญรับฟังความคิดเห็น ของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา สภาผู้แทนราษฎร 


"ถ้าในฐานะกมธ. เขาก็รับฟังเพื่อรายงานต่อสภา ถ้าเป็นเรื่องในส่วนของพรรค เขาก็ต้องรายงานต่อพรรค ว่า จากการไปสังเกตการณ์นั้นนักศึกษามีความคิดเห็นอย่างไร และอย่างที่ตนได้บอกแล้วว่า การรับฟังความเห็น โดยเฉพาะในความเห็นที่คนไทยส่วนใหญ่รับได้"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกมาชุมนุมของนักศึกษาว่า ตนมีความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกคน ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัยกันทุกครั้ง และขอให้ชุมนุมกันอย่างมีเหตุมีผล เพราะเรื่องการชุมนุมเราไม่ว่ากัน เป็นสิทธิของทุกคน แต่อย่าลืมว่าช่วงนี้ยังเป็นช่วงโรคระบาดโควิด-19 การแพร่ระบาดในทั่วโลกก็ยังไม่ลดลง ยังรุนแรง และมีจำนวนมาก 


"ประเทศไทยโชคดีแล้วที่ยังไม่มีการระบาดมากว่า 80 วันแล้ว แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ดังนั้นน้อง ๆ ที่มาชุมนุมก็ควรใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างในการชุมนุมให้มากที่สุด ทั้งนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการไอ และจามใส่กัน หรือแม้แต่บางครั้งมีความสะใจ และตะโกนส่งเสียงเชียร์ก็ต้องระวังสารคัดหลั่งที่จะกระเด็นไปถูกเพื่อน ๆ รอบข้างซึ่งตนมีความเป็นห่วงในตรงนี้"