"อธิบดีน้ำบาดาล" ยันถูกเรียกใต้โต๊ะแลกงบจริง  

10 ส.ค. 2563 | 17:19 น.

"อธิบดีน้ำบาดาล" ส่งรายงานลับถึงมือปลัดทส. แล้ว ยันถูกเรียกใต้โต๊ะ 5 ล้านแลกงบจริง  

จากที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ไปตรวจสอบกรณีที่ นายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ออกมาแฉกลางวงประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในชุดคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ว่า มีอนุกรรมาธิการฯบางคนโทรศัพท์เรียกเงิน 5 ล้านบาทแลกกับการผ่านงบประมาณ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดตรงไปตรงมา เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
 

ล่าสุด ปลัดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้นายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทำหนังสือราชการลับ รายงานข้อเท็จจริงและเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดส่งมาให้เมื่อเย็นวานนี้ (10 ส.ค. 63) 

 

ต่อเรื่องนี้นายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพย์กับเนชั่นทีวีว่า ตนได้รวบรวมข้อมูลเอกสารทั้งหมดรายงานไปยังปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งหมดแล้ว ยืนยันข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง และได้มีการเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจริง 

 

ส่วนรายละเอียดไม่ขอพูดถึงเพราะอาจจะไม่เป็นธรรมกับบุคคลที่สาม เนื่องจากบรรยากาศการประชุมในวันนั้นมีหลายฝ่ายหลายหน่วยงาน มีทั้งตัวแทนสำนักงบ และหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วมประชุมอยู่ด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดก็อยู่ในรายงานที่ส่งไป หลังจากนี้ก็ขึ้นกับทางท่านปลัดทส.จะมีคำสั่งอย่างไร 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

"วราวุธ'จ่อถก'อธิบดีน้ำบาดาล' ปมถูกรีดใต้โต๊ะ 5 ล้าน

เรียกสอบ รีดใต้โต๊ะ "อธิบดีกรมน้ำบาดาล"

แฉวิธีรีดใต้โต๊ะ "ศักดา วิเชียรศิลป์" อธิบดีน้ำบาดาล

พลิกปูม“ศักดา วิเชียรศิลป์”ผู้หาญกล้าแฉถูกรีดใต้โต๊ะ5ล้าน