โผปรับครม.เสร็จแล้ว นายกฯไม่ตอบ "สุริยะ" นั่งรมว.พลังงาน

21 ก.ค. 2563 | 06:56 น.

นายกฯ เผย “โผปรับครม.” เสร็จแล้ว กำลังตรวจคุณสมบัติ ไม่ตอบ "สุริยะ" นั่งรมว.พลังงานหรือไม่ ถอนหายใจ เฮ้อ เมื่อถามถึง “นฤมล” 

วันที่ 21 ก.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ย้ำว่าจะเร่งปรับครม.ให้เร็วที่สุด ซึ่งมีกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการ ที่ต้องนำรายชื่อเสนอทูลเกล้าฯ ไปถึงขั้นตอนการถวายสัตย์ฯ จึงขอให้เข้าใจจะทำให้เร็วที่สุด 

 

นายกฯยืนยันการปรับครม. ไม่มีความขัดแย้งกับใคร รวมทั้งคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งยันยันไม่มองโควตาของใคร และขอบคุณพลังประชารัฐทุกคนมีสิทธิพูด แต่คนตัดสินใจคือตน

 

เมื่อถามว่า มีชื่อนายบรรสาน บุนนาค  รองเลขาธิการนายกฯ รายชื่อโผครม.ใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใครเสนอ ก็พูดกันไปกันมา ก็เห็นเป็นรองเลขา นายกฯ อยู่ ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัยรมว.ต่างประเทศ จะยังทำหน้าที่ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังทำหน้าที่ปกติ ยังไม่รู้ รอประกาศ

 

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าขณะนี้รายชื่อเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่นายกฯ กล่าวว่า ก็คงงั้น กำลังตรวจสอบคุณสมบัติ

 

เมื่อถามว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะได้อยู่ในตำแหน่งรมว.พลังงานหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ ใครอยากได้ ก็พูดกันมา แต่นายกฯ ตัดสินใจ ไม่ใช่หรือได้ไม่ได้ นายกฯตัดสินใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า มีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโผหรือไม่ นายกฯ ถอนหายใจ เฮ้อ ก่อนเดินออกจากโพเดียม และกล่าวว่าเดี๋ยวก็รู้เอง