นายกฯยอมรับการเมืองมีเอี่ยวทำให้ 4 กุมาร ยื่นใบลาออก

16 ก.ค. 2563 | 06:48 น.

พร้อมขอบคุณ 4 กุมารที่มาช่วยกันทำงานให้รัฐบาล ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ยังมีโควตาที่จะเลือกเองอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่อง 4 กุมาร และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออก ยอมรับว่าส่วนหนึ่งมีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงปัญหาสุขภาพของนายสมคิด ทำงานด้วยกันมา 5 ปี มีความผูกพันและเสียดาย ถือเป็นการจบกันด้วยดี ต้องขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันทำงานให้รัฐบาล ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ยังมีโควตาที่จะเลือกเองอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทาบทามบุคคลภายนอก และการปรับ ครม.จะต้องเสร็จเร็วขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯรับปรับครม. ต้องทำให้เร็ว ไม่เดือนส.ค.นี้

"สุวิทย์" โพสต์อำลาตำแหน่ง

"อุตตม"โพสต์อำลาตำแหน่ง หลังยื่นใบลาออก

ก่อนหน้านี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน ได้กล่าวภายหลังจากยื่นใบลาออกว่า  เราได้ร่วมกันตั้งพรรคการเมือง การลงเลือกตั้ง การตั้งรัฐบาล แต่มาวันนี้ความคิดเรื่องตั้งพรรคการเมืองยังไม่ได้คิด แต่มีความพร้อมที่จะช่วยกันคิดเพื่อบ้านเมืองและเพื่อสังคม เราจะไม่ได้ทอดทิ้ง หากมีอะไรที่เป็นประโยชน์เรายินดีที่จะทำได้ แต่ทางการเมืองอีกบทบาทนี้ไว้ เพราะสิ่งที่เป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองต้องมีพลังในการทำงาน เราอยากมีส่วนช่วยให้บรรยากาศบ้านเมืองให้มีการพัฒนาและไม่ให้คลุมเคลืออีกต่อไป พวกเรายินดีจะมีส่วนให้มีการปรับเปลี่ยน และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ได้เกิดขึ้น จึงเป็นที่มาการตัดสินใจยื่นใบลาออกในวันนี้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ประเทศต้องพัฒนาไปทุกด้าน สิ่งที่เราอยากเห็นในมางการเมืองที่พัฒนาให้สอดรับการสภาวะของโลกและประเทศ เมื่อเข้ามาแล้วได้เรียนรู้และเข้าใจการเมืองในระดับหนึ่ง ที่ผ่านมาขอบคุณการติดตามที่เราอยากทำงานการเมืองให้ดี ดังนั้นไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรมีส่วนของการพัฒนาทางการเมืองทั้งสิ้น จึงคิดว่าลาออกในช่วงนี้เพื่อเกิดความชัดเจนในการปรับ ครม. โดยไม่ถูกกดดันอะไร