พปชร.ดัน“บิ๊กป้อม”ผงาดหัวหน้าพรรควันนี้

27 มิ.ย. 2563 | 01:00 น.

พปชร.ประชุมใหญ่ดัน “บิ๊กป้อม”นั่งหัวหน้าพรรค บ่ายวันนี้ “เสี่ยแฮงค์”นั่งเลขาฯ ไร้ชื่อ “4 กุมาร”ร่วมทีมบริหาร

พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กำหนดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในวันนี้(27 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม เมืองทองธานี โดย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และรักษาการหัวหน้าพรรค จะเป็นประธาน ในที่ประชุม

โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) ชุดใหม่ ภายหลังมีกรรมการบริหารชุดเก่าจำนวน 18 คน ลาออกส่งผลให้ นายอุตตม ต้องพ้นจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดต้องพ้นตำแหน่งไปด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งกัน แน่นอนว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรค คงหนีใครไปไม่พ้น นอกจาก บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรค ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีเพียง 29 คน จากเดิมที่มี 34 คน โดยบุคคลที่คาดว่าจะได้รับตำแหน่งต่าง ๆ อาทิ “เสี่ยแฮงค์” นายอนุชา นาคาศัย จะเป็นเลขาธิการพรรค

ส่วนรองหัวหน้าพรรคจากเดิม 4 คน จะเพิ่มเป็น 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 2.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 5.นายวิรัช รัตนเศรษฐ

6.นายสุชาติ ชมกลิ่น 7.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 8.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ 9.นายสันติ พร้อมพัฒน์ จะเป็นรองหัวหน้าพรรคควบผู้อำนวยการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ จะไม่มี “4 กุมาร” คือ นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ,นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ร่วมมีชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นี้