ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง"เว้นระยะ"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด

30 ม.ค. 2564 | 04:49 น.

ผู้ว่าฯระยองนั่งรถจะกลับบ้านพักถึงกับตะลึง ชาวบ้านแห่รับสิ่งของนำมาแจกหน้าตลาดสดอย่างแออัด ยืนเข้าแถวตัวติดกันจำนวนหลายร้อยคนจนแน่นหน้าตลาด ต้องจอดรถลงมาสั่งจัดระเบียบเว้นระยะห่างทันที  

 


ผู้ว่าฯระยองนั่งรถจะกลับบ้านพักถึงกับตะลึง ชาวบ้านแห่รับสิ่งของแจกหน้าตลาดสดอย่างแออัด ยืนเข้าแถวตัวติดกันจำนวนหลายร้อยคนจนแน่นหน้าตลาด ต้องจอดรถลงมาสั่งจัดระเบียบ เว้นระยะห่างทันที  

   ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง\"เว้นระยะ\"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 30 ม.ค.2564  ที่หน้าตลาดสดวัดลุ่ม ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ในเขตเทศบาลนครระยอง คณะกรรมการตลาดวัดลุ่ม ได้จัดแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์มากมายหลายพันชุด  ประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ปลาสด หมูสด ไก่สด พร้อมผักผลไม้ ชาวบ้านที่รู้ข่าวจำนวนนับหลายร้อยคนต่างพากันแห่มาเข้าคิวรอรับแจกสิ่งของจำนวนมาก
    

ขณะที่กำลังแจกของชาวบ้านอยู่นั้น นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง เดินทางผ่านมาเพื่อกลับเข้าบ้านพักพอดี เนื่องจากเป็นเส้นทางผ่านเพื่อกลับไปยังจวนผู้ว่า และบ้านพักของปลัดจังหวัด ซึ่งผู้ว่าฯและปลัดจังหวัดระยองถึงกับตะลึงและตกใจ ที่มีผู้คนมาเข้าแถวยาวเหยียดแออัดกันอยู่หน้าตลาด จึงได้จอดรถลงไปสอบถามเหตุการณ์ พร้อมทั้งสั่งการให้จัดระเบียบ เว้นระยะห่างผู้คนด้วยตนเอง เนื่องจากผู้คนแออัดจำนวนมาก 
    

ทั้งนี้ยอมรับว่า กิจกรรมลักษณะดังกล่าวเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพราะจังหวัดระยองยังคงเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงอยู่ อีกทั้งยังมีการตรวจค้นพบผู้ป่วยรายใหม่อยู่ต่อเนื่อง จึงกังวลว่า หากประชาชนยังไม่ระมัดระวัง ใช้ชีวิตสุ่มเสี่ยงก็อาจจะเกิดผลเสียตามมาได้อีก
    ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง\"เว้นระยะ\"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด

ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง\"เว้นระยะ\"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด  

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายอนุชา  หินกอง อายุ 41 ปี  คณะกรรมการของตลาดวัดลุ่ม เปิดเผยว่า จัดกิจกรรมแจกสิ่งของแก่ชาวบ้านครั้งนี้  โดยร่วมกันกับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องชาวระยอง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้คนให้ออกมาจับจ่ายซื้อสิ่งของภายในตลาดดังกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้ตลาดสดแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ตรวจพบแม่ค้ารายหนึ่งป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่เป็นรายต้น ๆ ของจังหวัดระยอง จนถึงขั้นสั่งปิดตลาด พร้อมทั้งทำการตรวจคัดกรองแม่ค้าทั้งตลาดและผู้คนในชุมชนมาแล้ว 
    

เมื่อกลับมาเปิดตลาดสดขายตามปกติอีกครั้ง โดยได้พ่นยาฆ่าเชื้อทั้งตลาดไปหลายรอบแล้ว แต่ตลาดแห่งนี้กลับซบเซา ไม่ค่อยจะมีผู้คนมาเดินจับจ่ายซื้อของคึกคักเหมือนเดิม ทำให้พ่อค้าแม่ค้าพากันขายของไม่ได้ จนในที่สุดคณะกรรมการตลาดวัดลุ่มจึงได้มีการหารือกัน และนำสิ่งของมาแจกจ่ายแก่ชาวบ้านเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นหวังดึงความมั่นใจแก่ชาวบ้าน ให้กลับมาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดเหมือนเดิม  
ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง\"เว้นระยะ\"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด     

จากการสังเกตการจัดแจกสิ่งของแก่ชาวบ้านครั้งนี้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ด้วย โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายฉีดแอลกอฮอล์ล้างมือ แต่เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากมายืนรอต่อแถวยาวมาก จึงทำให้เกิดความแออัดขึ้น 
ผวา ผู้ว่าฯระยองจอดรถสั่ง\"เว้นระยะ\"แห่รับของแจกแน่นหน้าตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอตี๋"เผย ระยองประกาศ"คลายล็อก" 10 กิจการ มีผล 27 ม.ค.

ระยองเฮ โควิดรอบใหม่"ติดเชื้อเป็นศูนย์"วันแรก 

"ปตท." เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่พื้นที่ปฏิบัติการ จ.ระยอง

ปิดตลาดนัด "แม่ค้าระยอง"แห่ตั้งแผงริมถนน

ผู้ว่าฯระยองขอร้องหยุดเล่น"พนัน"