"ปตท." เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่พื้นที่ปฏิบัติการ จ.ระยอง

29 ม.ค. 2564 | 09:47 น.

"ปตท." เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่พื้นที่ปฏิบัติการ จ.ระยอง และชุมชนโดยรอบ

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ “ปตท.”  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ะบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โรงแยกก๊าซธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นหน่วยปฏิบัติการหลักในจังหวัดระยอง มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำหนดมาตรการด้านสุขอนามัยที่รัดกุม พร้อมทั้งให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ เป็นการเฝ้าระวังเชิงรุกและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) ของพนักงานผู้ปฏิบัติการในพื้นที่

นอกจากการดำเนินตามมาตรการลดสัดส่วนพนักงานผู้ปฏิบัติงานให้เหลือเฉพาะพนักงาน Critical person รวมถึงงดการเดินทางข้ามจังหวัด ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ในปัจจุบัน ปตท. ยังมีมาตรการที่เคร่งครัด ได้แก่ การกำหนดให้พนักงานรายงานความเสี่ยงผ่านระบบ GSP Daily Check-in with หมอชนะ มาตรการ Lock up โดยจัดรถรับส่งและที่พักให้แก่พนักงานเพื่อลดโอกาสการติดเชื้อโควิด-19 การใช้ระบบขออนุญาตทำงานแบบออนไลน์ (e-Permit system) เพื่อคัดกรองและจำกัดจำนวนบุคคลภายนอกที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่

รวมถึงการกำหนดพื้นที่ควบคุมและแยกพื้นที่ปฏิบัติงานกันอย่างชัดเจน และเน้นให้พนักงานปฏิบัติตามสุขอนามัยส่วนบุคคล หมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างระหว่างกัน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับชุมชนโดยรอบ ปตท. มีการสนับสนุนเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยให้แก่โรงพยาบาลและโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

มาตรการป้องกันโควิด-19 ของ ปตท.
          “ปตท. พร้อมสนับสนุนและปฏิบัติตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดในครั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงาน ปตท. ตลอดจนชุมชนโดยรอบ ปลอดภัยจากเชื้อ
โควิด -19”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 802 ราย

วัคซีนโควิด-19 "หมอยง" ยันมีประโยชน์มากกว่าอันตรายและผลข้างเคียง

ชลบุรียอดติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์ ทำไมต้องสั่งปิดโรงแรม

ยอดติดเชื้อโควิด 29 ม.ค.64 รายใหม่ 802 ราย ในประเทศ 781 ราย สะสม 17,023 ราย

ด่วน ศบค.เคาะมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ –ปรับพื้นที่โซนสีคุมระบาดโควิด