PROEN เคาะราคาไอพีโอ หุ้นละ 3.25 บาท

19 เม.ย. 2564 | 07:40 น.

PROEN เคาะราคาไอพีโอ หุ้นละ 3.25 บาท พร้อมเปิดจองซื้อ 21-23 เม.ย.64 เข้าเทรด mai 29 เม.ย.นี้ ย้ำจุดเด่นหุ้นเทคฯ ครบวงจร ศักยภาพทำกำไรดี อนาคตสดใส

นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท โปรเอ็นคอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า  ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 86 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 3.25  บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 30  เท่า (Pre diluted) ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท

ยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด

 

“บริษัท จะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  ได้ในวันที่ 29 เมษายน 2564 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "PROEN" ในหมวดธุรกิจ : เทคโนโลยี” นางยอดฤดีกล่าว

 

ทั้งนี้ การกำหนดราคาไอพีโอที่ 3.25 บาท/หุ้น เทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน

 

นอกจากนั้น  PROEN เป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในธุรกิจ E-Commerce และ Game ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มในอนาคตที่สามารถเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมได้ปรับตัวมาสู่ด้านไอซีทีและเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ PROEN ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า PROEN  เป็นบริษัทมีความโดดเด่นในด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Internet Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์

 

สุวิมล ศรีโสภาจิต  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ  บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด

 

รวมทั้งยังให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นบริษัทฯ มีบริการแบบครบวงจร ขณะที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับ 16 %  จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี

 

 “ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อมั่นว่า PROEN จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุน เนื่องจากมีโอกาสเติบโตสูงในยุคของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี และพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบ New Normal ธุรกรรมออนไลน์เติบโตมากขึ้นทำให้มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างในงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐานมีแนวโน้มที่ดี”นางสาวสุวิมลกล่าว

 

ด้านนายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) กล่าวว่า บริษัทฯจะนำเงินที่จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล สำนักงานแห่งใหม่  ซึ่งมีพื้นที่อาคารรวม 7,452 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ศูนย์ข้อมูล ประมาณ 3,000 ตารางเมตร สามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 1,000 ตู้ จากปัจจุบันมีตู้ให้บริการประมาณ 645 ตู้  โดยการลงทุนในโครงการดังกล่าวจะเป็นการทยอยลงทุน และจะแล้วเสร็จในปี 2565

 

กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.โปรเอ็น คอร์ป

ขณะเดียวกันยังมีแผนนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการ ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง  โดยในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และจะเน้นสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจ ICT พร้อมรุกขยายบริการ Cloud และรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และคาดว่าจะช่วยสนับสนุนอนาคตให้มีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น

 

"หลังเข้าระดมทุนในตลาด mai แล้วจะทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ต้นทุนทางการเงินลดลง เพิ่มศักยภาพในการรับงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และยกระดับชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในระดับประเทศ เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน โดยหวังว่า หุ้น PROEN จะมีคุณสมบัติเป็นทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ได้อย่างแน่นอน" นายกิตติพันธ์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: