SMD จ่อขายไอพีโอ 54 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายใน mai

11 เม.ย. 2564 | 12:27 น.

SMD จ่อขายไอพีโอ 54 ล้านหุ้น หลังก.ล.ต.นับ 1 ไฟลลิ่ง นำเงินไปลงทุนศูนย์ตรวจการนอนหลับ-เครื่องมือแพทย์ให้เช่า พร้อมเข้าซื้อขายใน mai

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า  SMD ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เพื่อเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) ล่าสุด ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่ง ของ SMD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เอกจักร บัวหภักดี

 

 

ปัจจุบัน SMD มีทุนจดทะเบียนจำนวน 107 ล้านบาท แบ่งเป็น 214 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วจำนวน 80 ล้านบาท และจะเสนอขายหุ้น IPO  จำนวนไม่เกิน 54  ล้านหุ้น หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิ น  25.23% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปดำเนินโครงการศูนย์ตรวจการนอนหลับและลงทุนในเครื่องมือแพทย์ให้เช่า ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนดำเนินกิจการและชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน

 

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD กล่าวว่า  บริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกกว่า 30 ราย แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ เพื่อจำหน่ายให้แก่สถานพยาบาลชั้นนำในไทย รวมถึงจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไป

 

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์

 

“เราดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘มุ่งมั่นเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทาง ด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต’ พร้อมวางเป้าหมายก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อผลักดันให้เป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่ง โดยนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย มาช่วยเสริมศักยภาพพร้อมดูแลคนไทยให้ปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดี รองรับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ”ดร.วิโรจน์กล่าว