อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดตลาด “อ่อนค่า”

12 พ.ย. 2563 | 00:16 น.

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาททิศทาง “แข็งค่า”เหตุยังมีแรงหนุนจากเงินไหลเข้า


อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.32 บาทต่อดอลลาร์ "อ่อนค่า"จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.27 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทระหว่างวัน 30.20-30.40 บาทต่อดอลลาร์-เตือนระยะสั้นต้องระวังช่วงที่ตลาดหุ้นสหรัฐทำจุดสูงสุดใหม่ อาจมีการขายทำกำไรของนักลงทุนในทุกสินทรัพย์ ซึ่งน่าจะทำให้สกุลเงินเอเชียและเงินบาทถูกขายทำกำไรไปพร้อมกันด้วย

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส Chief Investment Office บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS CIO) ระบุว่า อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท ช่วงนี้ยังคงมีแรงหนุนจากเงินทุนไหลเข้าของนักลงทุนต่างชาติ จึงมีโอกาสแข็งค่าตามสกุลเงินเอเชียอื่นๆ โดยมองว่านักลงทุนให้ความสนใจการลงทุนในทวีปเอเชียเพราะมีระดับราคาถูกกว่าการลงทุนในฝั่งตะวันตก ในทางกลับกัน ระยะสั้นจึงต้องระวังช่วงที่ตลาดหุ้นสหรัฐทำจุดสูงสุดใหม่ อาจมีการขายทำกำไรของนักลงทุนในทุกสินทรัพย์ ซึ่งน่าจะทำให้สกุลเงินเอเชียและเงินบาทถูกขายทำกำไรไปพร้อมกันด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด “แข็งค่า”

-ดาวโจนส์ปิดลบ 23 จุด หวั่นโควิดระบาดหนักฉุดเศรษฐกิจ

-อ่วม! ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 52.4 ล้านราย เพิ่มขึ้น 5.9 แสนราย

 

สำหรับในช่วงคืนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นต่อ ดัชนี S&P 500 ของสหรัฐปิดบวก 0.8% ใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาล พร้อมกับดัชนี STOXX 600 ของยุโรปที่ปรับตัวขึ้น 1.1% นำโดยกลุ่มเทคโนโลยีและบริษัทใหญ่ ด้วยความหวังว่าเศรษฐกิจโลกจะพื้นตัวในปีหน้า

ส่วนในฝั่งตลาดเงิน เป็นดอลลาร์ที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ 0.3% โดยมีดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD) ปรับตัวขึ้นสวน 1.1% บนมุมมองเชิงบวกกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และความคาดหวังว่าธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) จะไม่ใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบ ขณะที่บอนด์ยีลด์เยอรมันอายุสิบปีร่วงลง 2bps มาที่ระดับ -0.51% หลังการหารือเรื่องข้อตกลง Brexit ดูจะไม่มีข้อสรุปเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้