ธนารักษ์เตรียมสร้างคอนโดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

20 ก.ย. 2563 | 09:18 น.

ธนารักษ์เตรียมสร้างคอนโดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ให้ข้าราชการรายได้น้อย อีก 9 จังหวัดทั่วประเทศ หลังเฟสแรก ตอบรับดี

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดี กรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ เตรียมขยายการก่อสร้างที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อยบนที่ราชพัสดุ ในอีก 9 จังหวัด รวม 684 ยูนิต อาทิ เชียงใหม่ อุดรธานี กระบี่ และสงขลา หลังจากได้รับการตอบรับจากข้าราชการพลเรือนที่มีรายได้น้อยที่เปิดให้จองในกรุงเทพฯ และปริมณฑลไปแล้ว

 

ธนารักษ์เตรียมสร้างคอนโดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

 

ทั้งนี้การสร้างแต่ละโครงการนั้น จะใกล้เคียงกับโครงการในปัจจุบัน โดยมีขนาดห้อง 40 ตารางเมตร ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจำนวนมากเช่นกัน เพราะที่ที่กรมจัดหานั้น เป็นพื้นที่ใกล้ส่วนงานราชการ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับข้าราชการได้เป็นจำนวนมาก

"เมื่อเห็นว่าครั้งที่ผ่านมา ที่เราทำได้รับการตอบรับล้นหลาม เราก็เตรียมเปิดเฟส 2 ต่อ ในอีก 9 จังหวัด จังหวัดละ 76 ยูนิต เช่นเดิม ก็จะเปิดให้พลเรือนได้มีสิทธิ์จองก่อน ซึ่งหากในอนาคตความต้องการยังมีอยู่ กรมก็พร้อมขยายไปในจังหวัดอื่นๆ อีก"นายยุทธนา กล่าว

ธนารักษ์เตรียมสร้างคอนโดราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

สำหรับการเปิดจองที่อยู่อาศัยของข้าราชการพลเรือนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในเฟสแรก ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับดีมาก โดยในเขตกรุงเทพฯ มีที่บริเวณบางจาก พระโขนง, ช่องนนทรี ยานนาวา และบางกะปิ ห้วยขวาง มีปริมาณการจองเข้ามาแห่งละกว่า 300 ราย ขณะที่จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ บริเวณบางกระสอ, ปากเกร็ด และบางพูด มีปริมาณจองเข้ามากกว่า 200 ราย ซึ่งทั้งหมดจะต้องพิจารณาคุณสมบัติ เพื่อคัดเลือกผู้จองแต่ละรายอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในส่วนของภูมิภาค คือ นครราชสีมา ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี ยังมีผู้จองไม่ครบ ซึ่งเตรียมจะเปิดให้จองรอบ 3 หากยังไม่หมดจะเปิดโอกาสให้ข้าราชการทั่วประเทศ ที่ประกอบด้วย หน่วยงานท้องถิ่น ตำรวจและทหาร เข้าร่วมจองได้ด้วย

 

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ จะได้รับกรรมสิทธิ์ในห้องพักอาศัย ได้สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุ 30 ปี กรมธนารักษ์ผ่อนปรนอัตราค่าเช่า 25% จากอัตราปกติที่กำหนดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยที่ราชพัสดุ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่า สามารถโอนสิทธิให้ทายาทหรือคู่สมรสได้เมื่อผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี และสามารถโอนสิทธิให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดได้เมื่อครบ 5 ปี ซึ่งผู้ได้รับสิทธิสามารถยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ในเงื่อนไข อัตราดอกเบี้ยพิเศษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนารักษ์เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้ในที่ราชพัสดุ เขตดอนเมืองเต็มที่

ธนารักษ์ เตรียมเปิดจอง เหรียญพระคลังมหาสมบัติรุ่น3

ขยายเวลาจองสิทธิ์คอนโดข้าราชการพลเรือน

คลังลุยแจกเอกสารสิทธิ์ที่ราชพัสดุ จ.นครสวรรค์ 2,078  ราย คิดค่าเช่าผ่อนปรนช่วยเกษตรกร