ขยายเวลาจองสิทธิ์คอนโดข้าราชการพลเรือน

14 ก.ย. 2563 | 07:49 น.

ข่าวดี ! ธนารักษ์ -ก.พ. ขยายเวลาจองสิทธิ์คอนโดข้าราชการพลเรือนราคา 999,999 บาทจำนวน 4 โครงการ

กรมธนารักษ์และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) ขยายเวลาให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ ลงทะเบียนจองคอนโดข้าราชการพลเรือน 7 ชั้น พื้นที่ใช้สอย ห้องละประมาณ 40 ตารางเมตร ราคาห้องละ 999,999 บาท ในโครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงานและศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ เป็นระหว่างวันที่ 14 -18 กันยายน 2563  


โดยโครงการที่ยังมีผู้ลงทะเบียนไม่ครบจำนวนยูนิตที่เปิดจอง สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ tcondo.ocsc.go.th  ประกอบไปด้วย 4 โครงการดังนี้ ดังนี้


1. จังหวัดนนทบุรี โครงการตำบลปากเกร็ด และ โครงการตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด


2. จังหวัดนครราชสีมา โครงการตำบลในเมือง อำเภอเมือง


3. จังหวัดขอนแก่น โครงการตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง


4. จังหวัดสุราษฎร์ธานี โครงการตำบลบางใบไม้ อำเภอเมือง
 

สำหรับลักษณะโครงการคอนโดข้าราชการพลเรือน เป็นการสร้างอาคารพักอาศัยรวม ความสูง 7 ชั้น โดยมี 2 รูปแบบ คือ แบบที่ 1 จำนวนห้องพัก 76 ห้อง ขนาดห้องพัก 40 ตารางเมตร ราคาขาย 999,999 บาท แบบที่ 2 จำนวนห้องพัก 71 ห้อง ขนาดห้องพัก 40 ตารางเมตร จำนวน 70 ห้อง และขนาด 32 ตารางเมตร ราคาขาย 800,000 บาท จำนวน 1 ห้อง

 

ผู้ได้รับสิทธิจะได้รับสิทธิประโยชน์จากโครงการคอนโดข้าราชการพลเรือน ดังนี้ สิทธิการเช่า 30 ปี และอาจต่ออายุสัญญาเช่าได้ กรมธนารักษ์ผ่อนปรนอัตราค่าเช่า ร้อยละ 25 จากอัตราปกติที่กำหนดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยที่ราชพัสดุ และยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่า

 

สามารถนำสิทธิการเข้าร่วมโครงการไปเบิกค่าเช่าบ้าน/ ค่าเช่าซื้อได้ตามสิทธิ รวมทั้งการนำสิทธิการเช่าไปผูกพันในการกู้เงินสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการได้ตามระเบียบ, สามารถให้ทายาทเข้าอยู่อาศัยร่วมกับผู้เข้าร่วมโครงการได้ แต่ต้องไม่นำไปจัดให้บุคคลอื่นอยู่อาศัยหรือให้เช่า

 

ส่วนคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการคอนโดข้าราชการพลเรือน จะต้องเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ,หน่วยงานต้นสังกัดต้องมีหนังสือให้ความเห็นชอบและยินยอมให้หักเงินเดือนเป็นค่าผ่อนชำระค่าก่อสร้าง ,สามารถรับเงื่อนไขการกู้จากสถาบันการเงินและต้องดำเนินการจัดเตรียมและส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องตามที่สถาบันการเงินกำหนด  โดยคณะกรรมการสามารถพิจารณาออกประกาศคุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสม
 

ขณะที่เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการคอนโดข้าราชการพลเรือน จะต้องจองสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านระบบรับจองพร้อมแนบไฟล์หลักฐานประกอบการจองสิทธิ  ,ผู้จองต้องมีสถานที่ทำงานหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ของโครงการนั้น โดยให้เลือกจองได้ 1 โครงการเท่านั้น


ผู้ได้รับสิทธิต้องเข้าร่วมโครงการเงินกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อชำระค่าก่อสร้างโดยมีระยะเวลาในการผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด  ,สามารถโอนสิทธิให้ทายาทหรือคู่สมรสได้เมื่อผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 3 ปี และสามารถโอนสิทธิให้บุคคลที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดในคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการข้อ 1 ได้เมื่อครบกำหนด 5 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง