วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ วุ่นไม่เลิก “โกลเด้น มิวสิค” ฟ้อง“ประเดช กิตติอิสรานนท์” คืนหุ้น WEH

14 ก.ย. 2563 | 07:06 น.

“โกลเด้น มิวสิค’ ผู้ถือหุ้นใหญ่ WEH เตรียมยื่นฟ้องให้อนุญาโตตุลาการ บังคับ ‘ประเดช กิตติอิสรานนท์’ คืนหุ้นทั้งหมดที่ซื้อจากบริษัท หลังผิดนัดชำระหนี้ค่าหุ้น

โกลเด้น มิวสิค” หรือ GML ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ WEH เตรียมยื่นข้อพิพาทต่ออนุญาโตตุลาการให้ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ โอนหุ้น WEH 13% ที่ซื้อไปจาก GML คืนหลังนายประเดช ผิดสัญญาไม่ชำระเงินค่าหุ้นที่ซื้อไปจาก GML และถูกบอกเลิกสัญญาตามกฎหมายแล้วแต่ไม่ยอมคืน และใช้หุ้นที่ต้องโอนคืนออกเสียงเพื่อประโยชน์ตนเองในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ WEH เมื่อวันที่ 10 ก.ย. สร้างความไม่เป็นธรรมต่อ GML

 

นายไกรศักดิ์ ขัดคำ ทนายความ บริษัท โกลเด้น มิวสิค จำกัด หรือ GML เปิดเผยว่า GMLในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ WEH ได้เตรียมยื่นคำเสนอข้อพิพาทต่ออนุญาโตตุลาการ เพื่อบังคับให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ โอนหุ้น WEH จำนวน 14,390,244 หุ้น หรือประมาณ 13% ที่ซื้อไป มอบคืนให้แก่ GML หลังผิดสัญญาในการชำระค่าหุ้น และ GML ได้ใช้สิทธิบอกเลิกสัญญาตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว  

วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ วุ่นไม่เลิก “โกลเด้น มิวสิค” ฟ้อง“ประเดช กิตติอิสรานนท์” คืนหุ้น WEH

ดังนั้น การที่นายประเดช ไม่ส่งคืนหุ้นที่ถูกเลิกสัญญาให้แก่ GML แต่กลับนำไปใช้ออกเสียงเพื่อประโยชน์ตนเองในที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา จึงเป็นการกระทำที่ไม่เป็นธรรมต่อ GML เป็นอย่างมาก 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์และส่วนได้เสียของบริษัท  GML จึงได้ดำเนินการร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวเป็นกรณีเร่งด่วนก่อนเสนอข้อพิพาทต่ออนุญาโตตุลาการ เพื่อให้มีคำสั่งห้ามนายประเดชใช้สิทธิออกเสียงในหุ้นดังกล่าวในระหว่างนี้จนกว่าการพิจารณาคดีอนุญาโตตุลาการจะสิ้นสุดรวมถึงห้ามโอนขาย ยักย้าย จำหน่าย หรือก่อภาระผูกพันตลอดจนขออายัดหุ้นไว้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ศาลยังไม่ได้ทำการไต่สวนคำร้องให้    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมบัติผลัดกันชม และเสือเฒ่า แห่งวินด์ เอ็นเนอยี่

"ณพ ณรงค์เดช"เคารพมติผู้ถือหุ้น ขับพ้นบอร์ด WEH

ผู้ถือหุ้น 'วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ' มีมติปลด 'ณพ ณรงค์เดช' ออกจากบอร์ด

เปิดใจ ณพ ณรงค์เดช “หลายคดียุติแล้ว และผมชนะทั้งหมด”