"ณพ ณรงค์เดช"เคารพมติผู้ถือหุ้น ขับพ้นบอร์ด WEH

10 ก.ย. 2563 | 07:55 น.

"ณพ ณรงค์เดช"เคารพมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น หลังลงมติขับพ้นบอร์ด ฝากงานผู้บริหารชุดใหม่แก้ปัญหา เพื่อนำพาบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

หลังที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 มีมติอนุมัติการปลดนายณพ ณรงค์เดช ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และแต่งตั้งให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ

 

นายณพ ณรงค์เดช อดีตรองประธานกรรมการและอดีตประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่  โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH  เปิดเผยว่า ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทตลอดเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยวางรากฐานของบริษัทให้มีการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล

"ณพ ณรงค์เดช"เคารพมติผู้ถือหุ้น ขับพ้นบอร์ด WEH

ที่มีคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน และเป็นที่ยอมรับของสังคมมากำหนดทิศทางดำเนินงานร่วมกับฝ่ายบริหาร เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เติบโตก้าวหน้า ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 8 โครงการ และจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่หน่วยงานภาครัฐได้ครบตามสัญญาจำนวน 717 MW  

นับตั้งแต่การเข้ามาร่วมงานกับ WEH ในฐานะผู้บริหาร ได้พยายามแก้ไขปัญหาในหลายๆ ด้าน เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมาย แม้ที่ผ่านมา จะโดนกล่าวหาด้วยข้อมูลภายในบริษัทที่เป็นเท็จ เพื่อจุดประสงค์ต้องการดิสเครดิต แต่ก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่บริษัท จนสามารถชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินเร็วกว่ากำหนดถึง 2 ปี และเตรียมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นหลังชำระเงินกู้งวดสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้ 

  

“ผมเคารพมติในที่ประชุม แต่สิ่งที่ผมรู้สึกเสียใจ คือ ยังไม่ได้ทำตามความตั้งใจสูงสุดที่ต้องการนำพา WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามที่สัญญาไว้กับผู้ถือหุ้นทุกท่าน”นายณพกล่าว  

 

ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านและผู้ถือหุ้นที่ได้รับฟังความจริงและไม่มีข้อสงสัยใดๆ กับข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้น และผมขอให้กำลังใจคณะกรรมการชุดใหม่และผู้บริหารทุกท่าน เพื่อผลักดันการเติบโตของบริษัท และนำพา WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สมดั่งเจตนารมย์ของผู้ถือหุ้นทุกท่าน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ถือหุ้น 'วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ' มีมติปลด 'ณพ ณรงค์เดช' ออกจากบอร์ด

เปิดใจ ณพ ณรงค์เดช “หลายคดียุติแล้ว และผมชนะทั้งหมด”

ณพ ณรงค์เดช เทขาย "เคพีเอ็น อะคาเดมี"

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ยังสรุปวาระที่ต้องการให้ตรวจสอบ เช่น ค่า marketing, CSR และ ค่าใช้จ่ายอื่นๆว่า ทางนายสุรงค์ บูลกุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและคณะกรรมการเห็นว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นไปตามกรอบงบประมาณเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยได้แต่งตั้งที่ปรึกษาบัญชีเพื่อตรวจสอบว่าการใช้จ่ายมีประสิทธิภาพหรือไม่

ส่วนประเด็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยเฉพาะค่าที่ปรึกษากฎหมาย เนื่องจากเป็นคดีความฟ้องร้องที่อังกฤษ เป็นค่าใช้จ่ายของผู้บริหารที่เป็นคนอังกฤษ ส่วนคดีความของตนนั้นได้ใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด 

นายณพกล่าวต่อว่า ประเด็นเรื่องเงินปันผลและการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลัดทรัพย์ฯ มองว่า ตามเงื่อนไขของสถาบันการเงิน บริษัทจะต้องชำระคืนเงินกู้ 8,000 ล้านบาทก่อน จึงจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ ซึ่งปัจจุบันเหลือหนี้ในส่วนนี้เพียง 200 ล้านบาท คาดว่า จะสามารถคืนหนี้ได้เร็วๆ นี้ และจ่ายปันผลได้

ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์และการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าเมื่อไหร่ เพราะยังมีเรื่องคดีความที่อังกฤษ ที่ดินสปก. และความต่อเนื่องของกรรมการและผู้บริหาร แต่ยืนยันว่าคุณสมบัติของบริษัทและตนเองไม่เป็นอุปสรรคในการเข้าจดทะเบียน