“แม็คโคร”ตั้งเป้าระบาย “มะม่วง” ช่วยชาวสวน 3 พันตัน-5 พันธุ์ฮิต

05 มี.ค. 2564 | 10:06 น.

แม็คโคร ตั้งเป้าช่วยชาวสวนระบายมะม่วง 3,000 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25% หลังเผชิญมรสุมโควิด ส่งออกไม่ได้ ผลผลิตล้นตลาด เผย 5 พันธุ์ยอดฮิตลูกค้าแห่ช้อป

 นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปีนี้ยังมีปัจจัยลบรุมเร้าเกษตรกรหลายปัจจัย โดยเฉพาะชาวสวนมะม่วงที่นอกจากจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ส่งออกไม่ได้แล้ว ปีนี้สภาพภูมิอากาศที่เอื้อให้มีผลผลิตจำนวนมากออกสู่ตลาดพร้อมกัน ส่งผลให้เกิดภาวะล้นตลาด แม็คโครจึงได้จับมือกับหอการค้าไทย และสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย รับซื้อมะม่วงจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรในภาคต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยระบายผลผลิต โดยนำร่องที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

แม็คโครตั้งเป้าในปี 2564 จะรับซื้อมะม่วงตลอดทั้งปีได้ประมาณ 3,000 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25% เพื่อช่วยเกษตรกรรายย่อยระบายผลผลิต ในมุมของผู้บริโภค ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสทองในการเลือกซื้อผลไม้ตามฤดูกาลคุณภาพดี และราคาไม่แพง

“แม็คโคร”ตั้งเป้าระบาย “มะม่วง” ช่วยชาวสวน 3 พันตัน-5 พันธุ์ฮิต

ในส่วนของผู้ประกอบการร้านอาหารก็มีโอกาสในการนำผลผลิตจากเกษตรกรไทยไปสร้างสรรค์เมนูสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยแม็คโครได้คัดเลือกมะม่วงคุณภาพดีในหลากหลายสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมารวมไว้ ทั้งพันธุ์ที่เหมาะกับการรับประทานแบบสุก อาทิ น้ำดอกไม้สีทอง  หรือรับประทานแบบดิบ รวมทั้งนำไปใส่ในเมนูยำต่างๆ  อาทิ เขียวสามรส  ฟ้าลั่น เขียวเสวย เป็นต้น มาจัดจำหน่ายในทุกสาขา ช่วยเป็นช่องทางกระจายสินค้าให้เกษตรกรไทย 

“แม็คโคร”ตั้งเป้าระบาย “มะม่วง” ช่วยชาวสวน 3 พันตัน-5 พันธุ์ฮิต

 ทั้งนี้มะม่วงที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าแม็คโครมากที่สุด 5 อันดับแรกได้แก่ น้ำดอกไม้สุก, เขียวเสวย, เขียวสามรส, นวลดำ, แก้วขมิ้น 

 นอกจากการรับซื้อมะม่วงเพิ่มขึ้นกว่า 25% เพื่อช่วยชาวสวนเพิ่มช่องทางจำหน่ายอย่างเร่งด่วนแล้ว แม็คโครยังมีการจัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย และจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ในแม็คโครทุกสาขา ผ่าน “เทศกาลมะม่วงสดคุณภาพดี ส่งตรงจากสวน” เพื่อตอกย้ำนโยบาย “เคียงข้างเกษตรกรไทย”  และความเป็น “ตัวจริง สดจริง” ในกลุ่มอาหารสด ที่ควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดตลอดกระบวนการจากสวนจนถึงมือผู้บริโภคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แม็คโครช่วยขาย 4 พันตันต่อปี “ส้มปลอดภัย คนไทยยิ้มได้”

แม็คโคร ขานรับ “พาณิชย์”  ตรึงราคาหมู กก.ละ 130 บ.

“แม็คโคร” ยกระดับดีลิเวอรี่ ส่งอาหารปลอดภัยขั้นสูงสุด

แม็คโคร ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่

“แม็คโคร”ชูห้างวิถีใหม่ สู้โควิดทุกตารางเมตร