All Coco เปิดโมเดลใหม่คาเฟ่สี่ล้อ ขายแฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

15 พ.ย. 2563 | 04:11 น.

โควิดกระทบกำลังซื้อ-นักท่องเที่ยวหดตัว “เซ็ปเป้” ปรับทัพส่ง All Coco โมเดลใหม่ Mobile Café คาเฟ่ติดล้อและ All Coco In The Box ลุยขายแฟรนไชส์ขนาดเล็กสร้างอาชีพยุคโควิด ล่าสุดผนึกThe Coffee Clue ดึงจุดแข็ง 2 แบรนด์ เปิด 7 เมนูใหม่รับเทรนด์น้ำมะพร้าวสุดฮิต

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า สถานการณ์การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศลดลงไปอย่างมาก อีกทั้งจากการที่ภาครัฐประกาศ Lockdown ทำให้ต้องปิดหน้าร้านในห้างสรรพสินค้าไปเป็นเวลานาน ทำให้บริษัทหันมาโฟกัสช่องทางขายออนไลน์มากขึ้น พร้อมกันนี้ได้เริ่มพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงและอำนวยความสะดวกกับผู้บริโภคมากขึ้น เช่น การทำ Mobile Café ซึ่งเป็นคาเฟ่ติดล้อที่เคลื่อนที่ได้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ทำงานที่บ้าน (Work From Home) หรือกลุ่มครอบครัวที่อยู่บ้านวันหยุด และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนไทยที่เริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และเพื่อสร้างประสบการณ์มะพร้าวน้ำหอมได้อย่างทั่วถึง

 

All Coco เปิดโมเดลใหม่คาเฟ่สี่ล้อ ขายแฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีอีกหนึ่งโมเดล ซึ่งเปิดโอกาสให้คนที่ชื่นชอบหรือมองเห็นโอกาสทางธุรกิจกับ All Coco สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กของ All Coco ที่เรียกว่า All Coco In The Box โดยซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์หน้าร้านขนาดเล็กเพื่อไปเปิดร้านขายเองได้ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก และมีความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์สุขภาพแรง ดัน SAPPE นิวไฮไตรมาส 3

มาตรการอัดฉีดดันค้าปลีกพุ่ง SAPPE ส่งสินค้าใหม่รับเทรนด์

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง แบรนด์มะพร้าวน้ำหอม All Coco และร้านอาหารแบรนด์ดังจากออสเตรเลีย The Coffee Club ในการดึงจุดแข็งและความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน ได้แก่ เรื่องกาแฟและน้ำมะพร้าวน้ำหอม ของทั้งสองแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นสุดยอดเมนูใหม่ระดับพรีเมี่ยม 7 เมนู  เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการบริโภคกาแฟน้ำมะพร้าวน้ำหอม และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยชูรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นและรสหอมหวานจากธรรมชาติ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผู้เล่นรายใหญ่ๆ ทำตลาดอย่างจริงจัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นในรูปแบบ Menu Seasonal บริษัทเล็งเห็นโอกาสและทางเลือกใหม่ๆ ของผู้บริโภคที่อยากลองรสชาติแปลกใหม่แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณประโยชน์ทั้งจากกาแฟและน้ำมะพร้าวน้ำหอม  อย่างไรก็ตามปัจจุบันเทรนด์ของน้ำมะพร้าวและการดูแลรักษาสุขภาพยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่สำคัญของทั้ง 2 แบรนด์ได้มาร่วมมือกันสร้างสีสันให้กับแบรนด์และสร้างความแปลกใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้า และในด้านของ All Coco มีความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์มะพร้าวน้ำหอมที่หลากหลาย 

 

All Coco เปิดโมเดลใหม่คาเฟ่สี่ล้อ ขายแฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

 

“จุดเริ่มต้นมาจากการที่ทาง All Coco ได้มีโอกาสส่งวัตถุดิบจากมะพร้าวน้ำหอมให้กับทาง The Coffee Club ต่อมาทาง The Coffee Club เล็งเห็นถึงโอกาสในการทำงานร่วมกัน ประกอบกับสินค้าของ All Coco ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ คือ ผลิตจากมะพร้าวน้ำหอมแท้และหวานจากธรรมชาติไม่เติมน้ำตาลหรือสารกันเสีย เพื่อเพิ่มทางเลือกในการบริโภคโดยสามารถดื่มมะพร้าวที่มีส่วนผสมของกาแฟ เพื่อรสชาติและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และยังมีคุณสมบัติจากกาแฟยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นและแอคทีฟ ขณะที่ The Coffee Club ถือเป็นเชนร้านอาหารแบรนด์ดังจากออสเตรเลีย ปัจจุบันมีสาขาในไทยกว่า 50 แห่ง นับเป็นการสร้างความแปลกใหม่ และประสบการณ์ในการดื่มกาแฟ เพื่อรสชาติและสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากลองอะไรใหม่ๆ”

 

All Coco เปิดโมเดลใหม่คาเฟ่สี่ล้อ ขายแฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

โดยมีเมนที่พัฒนาออกมาทั้งหมด 7 เมนู แบ่งออกเป็น เมนูที่จำหน่ายผ่านหน้าร้าน All Coco 3 เมนู อาทิ เมนู Iced Coco Americano ที่ทำจากมะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิกหวานธรรมชาติแบบไม่ต้องเติมน้ำตาล เมนู Coco Espresso มะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะเอสเปรสโซ่ และ Coco Pudding Latte ที่เอาใจกลุ่ม Foodie ที่เน้นความหอม อร่อย และเมนูที่จำหน่ายผ่านหน้าร้าน The Coffee Club 4 เมนู เช่น เมนู Iced Americano Coconut Coffee อเมริกาโน่เย็นหอมสดชื่นจากกลิ่นมะพร้าว เมนู Iced Latte Coconut Pudding หวานมันกับกาแฟผสมพุดดิ้งมะพร้าว เมนู Espresso Coconut Frappe กาแฟเอสเพรสโซ่กับนมมะพร้าว และเมนู Thai Tea Coconut Frappe มะพร้าวชาเย็นหอมกลมกล่อมเข้ากันอย่างลงตัวจากความหวานธรรมชาติ โดยมีระยะเวลาจำหน่ายเมนูดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ – 19 พฤศจิกายน 2563 ณ ร้าน All Coco จำนวน 12 สาขา และ The Coffee Club จำนวน 33 สาขา ทั่วประเทศ