เทรนด์สุขภาพแรง ดัน SAPPE นิวไฮไตรมาส 3

13 พ.ย. 2563 | 06:15 น.

เทรนด์สุขภาพสุดแรงดันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนใส่ใจสุขภาพมากมากขึ้น ดัน SAPPE ฟันรายได้ 954.2 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 14.6% นิวไฮไตรมาส 3 เสริมแกร่ง พอร์ตเครื่องดื่ม Functional Drinks เติบโต คาดรายได้ทั้งปีทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 สามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมาย และเป็นตัวเลขที่ทำ New High ใหม่ในไตรมาส โดยมีรายได้รวม 954.2 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14.6% ที่มีรายได้รวม 832.9 ล้านบาท รับเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เติบโตสวนกระแส หลังพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่มสินค้าสุขภาพและเครื่องดื่ม Functional Drinks ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

  เทรนด์สุขภาพแรง ดัน SAPPE นิวไฮไตรมาส 3

 

โดยปัจจุบัน SAPPE ถือเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มดังกล่าวในประเทศไทย ทั้งเครื่องดื่มแบรนด์ Beauti Drink และน้ำผสมวิตามิน B’lue ซึ่งมีอัตราเติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นตัวเลข 2 หลัก ส่วนยอดขายตลาดต่างประเทศกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วงไตรมาสที่ 2  ส่งผลให้มีอัตราเฉลี่ยการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) ในไตรมาส 3/63 เพิ่มขึ้น จากไตรมาสก่อน สอดคล้องกับการฟื้นตัวของยอดขายในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาตรการอัดฉีดดันค้าปลีกพุ่ง SAPPE ส่งสินค้าใหม่รับเทรนด์

SAPPE X Free Fire เปิดตัวน้ำสุขภาพเจาะเกมเมอร์

ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 3 อยู่ที่ 134.6 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 32.8% ที่มีกำไรสุทธิ 101.3 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2563 มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้