เซ็นทรัล ชวนลงทุน “อร่อยดี” แฟรนไชส์อาหารไทยจานด่วน

04 พ.ย. 2563 | 04:50 น.

สตรีตฟู้ดโตไม่หยุด “เซ็นทรัล” ร่วมวงส่ง “อร่อยดี” ร้านอาหารไทยจานด่วนชิมลางบุก “ไทวัสดุ” นำร่อง 2 สาขาก่อนขยายเพิ่ม 10 แห่งในปีหน้า พร้อมชวนนักลงทุนปูพรมแฟรนไชส์ทั่วไทย หลังสร้างรายได้สาขาละ 7 แสนบาทต่อเดือน

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG เปิดเผยว่า ยุคนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการความสะดวก รับประทานง่าย และเป็นมื้ออาหารที่คุ้นเคย ในราคาที่ไม่แพงมาก จึงทำให้เกิดแนวคิดในการต่อยอดแบรนด์ในเครือเพื่อรองรับพฤติกรรมดังกล่าว ที่เน้นความสะดวก สะอาด รวดเร็ว และราคาเข้าถึง จึงได้ส่งร้านอร่อยเข้าไปนำร่องเปิดให้บริการภายในไทวัสดุ บนพื้นที่ตั้งแต่ 50 ตร.ม.ขึ้นไป เนื่องจากมองว่าทั้งไทยวัสดุและอร่อยดีมีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างตรงกัน โดยนำร่องเปิดให้บริการแล้ว  2 สาขา คือ บางนา และ สุขาภิบาล 3 พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย อาหารที่ลูกค้าชื่นชอบจะเป็นเมนูกะเพรา โจ๊ก และ ข้าวเหนียวหมูทอด ฯลฯ หลังจากนี้มีแผนจะเปิดเพิ่มอีกประมาณ 10 สาขาในปีหน้า ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล หรือต่างจังหวัด

เซ็นทรัล ชวนลงทุน “อร่อยดี”  แฟรนไชส์อาหารไทยจานด่วน

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาจากสาขาที่บริษัทได้เปิดดำเนินการไปแล้ว สร้างรายได้ได้เดือนละประมาณ 700,000 บาท โดยคาดการณ์ว่าภายในปี 2564 ยอดขายของอร่อยดีที่อยู่ในไทวัสดุน่าจะอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งช่วงต้นสังเกตว่าร้านอร่อยดีที่อยู่ในไทวัสดุ ยอดขายถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของร้านอร่อยดีในทุก platform ทั้งนี้เนื่องจาก 1. ลูกค้าเริ่มรับรู้แล้วว่าเมื่อไปไทวัสดุก็จะเจออร่อยดี 2.กลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มเดียวกันอย่างชัดเจน 3. แบรนด์อร่อยดีอยู่ภายใต้เครือ CRG ซึ่งถือเป็นครอบครัวธุรกิจเดียวกันกับทางไทวัสดุ จึงได้รับการสนับสนุนในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ โลเคชั่น, ค่าเช่า, การอำนวยความสะดวก, หรือการตลาดต่างๆ

 

เซ็นทรัล ชวนลงทุน “อร่อยดี”  แฟรนไชส์อาหารไทยจานด่วน

ล่าสุดบริษัทเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของแบรนด์อร่อยดีจึงได้ประกาศการขายแฟรนไชส์อร่อยดีในไทวัสดุ และในทำเลอื่นๆโดยเฉพาการขยายเข้าไปยังไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกเครือทั่วประเทศ ให้แก่ผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ เพื่อสร้างการเติบโตของแบรนด์ รวมถึงเป็นการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่สนใจในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ทางเว็ปไซต์และเฟซบุ๊กของแบรนด์

 

ด้านนายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เผยภาพรวมของธุรกิจว่า ปัจจุบันไทวัสดุ มีทั้งหมด 55 สาขา เป็นสาขาที่เปิดใหม่ ในปี 2563  รวม 5 สาขา สาขาล่าสุด คือ สาขา นครศรีธรรมราช ทั้งหมด แบ่งเป็น กทม. 16 สาขา ต่างจังหวัด 39 สาขา ลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลักของบริษัท คือ กลุ่มช่าง กลุ่มผู้รับเหมา หรือ ลูกค้าเอสเอ็มอี ที่ต้องการวัสดุครบครัน สำหรับการใช้งาน และในราคาที่ได้มาตรฐาน สินค้าคุณภาพนำไปใช้ก่อสร้าง ปลอดภัย โดยมีจำนวนลูกค้าหมุนเวียน ทุกสาขา ต่อวันอยู่ที่ประมาณ 40,000 คนต่อวัน มาใช้จ่ายประมาณ 2,000 บาทต่อการช้อปปิ้ง

 

เซ็นทรัล ชวนลงทุน “อร่อยดี”  แฟรนไชส์อาหารไทยจานด่วน

ทั้งนี้บริษัทได้ให้ความสนใจกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างมาก จากการสำรวจพบว่า ลูกค้าที่เป็นกลุ่มช่าง ผู้รับเหมา จะมีเป้าหมายในการซื้อสินค้าชัดเจนเรื่องวัสดุ อุปกรณ์ ก็จะเน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว และต้องการความหลากหลายของสินค้า, ส่วนลูกค้าทั่วไป จะใช้เวลานาน ไปกับการเลือกสินค้า เพราะต้องเลือกแบบ สเปค การพูดคุยกับพนักงาน เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงตามการใช้งาน นอกจากนี้ ลูกค้า ยังมองหาการซื้อสินค้าเพิ่มเติม ในชีวิตประจำวันที่ จากร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ต หรือ การใช้บริการล้างรถ เปลี่ยนยางรถยนต์ในระหว่างที่ไปช้อปด้วย บางครั้ง การเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้าง อาจต้องใช้เวลาในการตัดสินใจเลือกซื้อ เราก็มีบริการ ร้านค้า ร้านอาหาร ดื่มกาแฟ คุยงาน ในแบบที่เป็นกันเอง ดังนั้นจึงมองว่าแบรนด์อร่อยดี เป็นแบรนด์สินค้าที่ตอบโจทย์ ลูกค้าไทวัสดุได้ดี มีทั้งบริการที่ร้าน และซื้อกลับบ้าน โดยเมนูอาหารจะเป็นแนวสตรีตฟู้ด อาหารที่ทานง่าย ถูกปากคนไทย ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มภายในศูนย์ได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซีอาร์จี" รีเซตธุรกิจ พลิกตลาด 4.4 แสนล.ฟื้น

ซีอาร์จี ส่ง "ร้านอร่อยดี" ท้าชนสตรีต ฟู้ดเมืองไทย