ช่อง 3 แจงปมเลิกจ้างพนักงาน ลดต้นทุน-ค่าใช้จ่ายเพื่อรันธุรกิจให้ไปต่อ

31 ต.ค. 2563 | 00:39 น.

ช่อง 3 แจงกรณีเลิกจ้างพนักงาน  จำเป็นต้องปรับลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายบริษัท เพื่อปรับขนาดองค์กรให้มีความเหมาะสมสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ถดถอยและปัจจัยแวดล้อมที่เผชิญในขณะนี้

 

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ. บีอีซี เวิลด์ ได้ออกหนังสือคำชี้แจงกรณีเลิกจ้างพนักงาน  ระบุว่า บมจ. บีอีชี เวิลด์ ผู้ประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มีการประกาศเลิกจ้างพนักงานครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเนื่องจากความจำเป็นที่บริษัทจะต้องปรับลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัทที่มีจำนวนมากลง โดยหนึ่งในการดาเนินงานที่สาคัญที่จะสามารถทำให้ต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายต่างๆ สามารถลดลงได้

 

บริษัทเล็งเห็นแล้วว่าการปรับขนาดองค์กรให้มีความเหมาะสม สำหรับการประกอบธุรกิจของบริษัทที่ขณะนี้เหลือเพียงช่อง 33 ดิจิทัลเพียงช่องเดียวเท่านั้นเป็นสิ่งจาเป็นที่จะต้องดำเนินการในเวลานี้ เพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ถดถอยและปัจจัยแวดล้อมรวมถึงปัญหาต่างๆ ที่เผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ช็อก" ช่อง 3  โละพนักงาน 30%  'กาละแมร์-นีน่า' โดนด้วย

"กาละแมร์” แจงปมถูกปลดเข้าใจการตัดสินใจของช่อง 3  

 

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับลดและเลิกจ้างพนักงานในทุกส่วนลง ซึ่งจะมีผลสิ้นเดือนธันวาคม 2563 นี้ อย่างไรก็ตาม ค่าชดเชยและสิทธิประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากการดาเนินการในครั้งนี้จะเป็นไปตามกฎหมาย และอยู่บนหลักของความถูกต้องและเป็นธรรมทุกประการ


 

 

ช่อง 3 แจงปมเลิกจ้างพนักงาน  ลดต้นทุน-ค่าใช้จ่ายเพื่อรันธุรกิจให้ไปต่อ