ผู้ค้าย่านราชประสงค์วอนม็อบชุมนุมโดยสงบ-ไม่ยืดเยื้อ

15 ต.ค. 2563 | 14:21 น.

ผู้ค้าย่านราชประสงค์ วอน"ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุมโดยสงบไม่ยืดเยื้อ คาดพรุ่งนี้ร้านค้าเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมออกมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อรับสถานการณ์เฉพาะหน้า

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ RATCHAPRASONG DISTRICT หรือ ผู้ค้าย่านราชประสงค์ ได้เปิดเผยว่า ภายหลังจากมีการชุมนุมของ "ม็อบ 14 ตุลา" - "ม็อบคณะราษฏร" บริเวณแยกราชประสงค์  ทางสมาคมฯได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยและเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์เฉพาะหน้า และป้องกันการเกิดความรุนแรงอย่าง รัดกุม เพื่อดูแลและรับแจ้งเหตุ เมื่อมีเหตุการณ์ต้องสงสัยใดๆภายในย่าน


โดยทางสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบ ไม่ยืดเยื้อ และขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยในวันพรุ่งนี้ ( 16 ตุลาคม 2563 )ศูนย์การค้าและโรงแรมในย่านฯ จะเปิดให้บริการตามปกติ


ทั้งนี้มาตรการต่างๆที่สมาคมฯได้ออกมาประกอบไปด้วย 


1. ทางสมาคมฯ มีการประสานงานด้านข้อมูล ความเคลื่อนไหว และมีความร่วมมือระหว่างสมาชิกสมาคมฯ ทั้งศูนย์การค้า และโรงแรมภายในย่านอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะ 


2. ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางตํารวจได้มีการส่งกําลังมาดูแลพื้นที่จํานวนมาก เพื่อช่วยกันเฝ้าระวัง มีการประเมินสถานการณ์และความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัลเวิลด์ – บิ๊กซี ราชดำริ ปิด 18.00 น. 

เกาะติด "ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุม คณะราษฎร 2563 ได้ที่นี่

ขบวนเสด็จ 'ราชินี-พระองค์ที' ผ่านผู้ชุมนุมถนนพิษณุโลก

นายกฯฮึ่ม "ม็อบ14ตุลา" สั่งตร.ดำเนินคดีผู้ขวางขบวนเสด็จฯ-หมิ่นสถาบันฯ

โพลเผยคนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้ "ม็อบ 14 ตุลา"คุกคาม -จาบจ้วงสถาบัน

3. สมาคมฯ คํานึงถึงความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ชีวิตประจําวันอยู่ในบริเวณย่านราชประสงค์ อาทิ ผู้พักอาศัยในพื้นที่ ผู้ใช้ชีวิตประจําวัน คนทํางาน ผู้มาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ 


4. แต่ละอาคารในย่านราชประสงค์ และพื้นที่บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ร่วมกันเฝ้าระวังและจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเองและพื้นที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ หรืออันตรายจากผู้ไม่หวังดีหรือการปะทะอันอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีการรวมตัวกันของคนจํานวนมาก


 5.สมาคมฯคํานึงถึงการอํานวยความสะดวกให้กับคนในย่านที่ต้องเดินทางกลับบ้าน ออกนอกย่านฯ หรือผู้เข้ามาทํางานบริเวณในย่านฯ เนื่องด้วยในวันที่ 15 ตุลาคม ทางศูนย์การค้าและโรงแรม ยังมีการจัดงานอีเว้นท์ปกติ ซึ่งการชุมนุมอาจจะกระทบต่อการเดินทางและการจัดงานได้ จึงมีการคอยประเมินสถานการณ์และทําการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้จัดงานอย่างใกล้ชิด
 

 

 6. สมาคมฯมีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออํานวยความสะดวกและสื่อสารให้กับประชาชน ในการเดินทางเข้าออกภายในย่านฯ


 7. ย่านราชประสงค์ มีกล้อง CCTV บนพื้นที่สาธารณะ จํานวน 120 ตัว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และบูรณาการร่วมกับกล้องในอาคารสมาชิก รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 ตัว เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว และสถานการณ์ภายในย่านฯหากพบความผิดปกติทางสมาคมฯจะได้รับแจ้งจากผู้ดูแลกล้องแต่ละจุดทันที