"เซ็นทารา" ปักธง ‘เซ็นทรา ชะอำ’ ขยายแบรนด์โรงแรม 3 ดาวครึ่ง

16 ก.ย. 2563 | 04:44 น.

เซ็นทารา ส่งแบรนด์ เซ็นทรา แห่งที่ 7 ปักหมุดชะอำ ขยายแบรนด์โรงแรม 3 ดาวครึ่ง รับบริหารโรงแรมของกลุ่มเคทิส หลังเข้ามาเทคโอเวอร์โรงแรมสวนบวกหาดเดิม พร้อมทุ่มงบกว่า 130 ล้านบาทปรับโฉมใหม่หมด

        โรงแรมและรีสอร์ทในเครือ เซ็นทารา ส่งแบรนด์ “เซ็นทรา” แห่งที่ 7  ปักหมุดชะอำ ขยาย แบรนด์โรงแรม 3 ดาวครึ่ง รับบริหารโรงแรมของกลุ่มเคทิส หลังเข้ามาเทคโอเวอร์โรงแรมสวนบวกหาดเดิม พร้อมทุ่มงบกว่า 130 ล้านบาทปรับโฉมใหม่หมด เจาะลูกค้าคนไทย เผยเพิ่งเปิดให้บริการราว 1 เดือน ได้รับการตอบรับดีเกินคาด

            ปัจจุบันพื้นที่ของ โรงแรมสวนบวกหาดชะอำ เดิม ได้พลิกโฉมกลายเป็น “โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ชะอำ บีชรีสอร์ท หัวหิน” หลังจากบริษัท หัวหิน เพิร์ล รีสอร์ท จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มเคทิส (KTIS Group) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านน้ำตาลชั้นนำของไทย ได้เข้าไปซื้อกิจการของโรงแรมดังกล่าว 

            พร้อมลงทุนอีกกว่า 130 ล้านบาท ปรับปรุงโรงแรมใหม่ทั้งหมด และให้ทางเซ็นทารา เข้ามารับบริหารโรงแรม ภายใต้แบรนด์เซ็นทรา ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่  24  ก.ค.2563  หลังจากปิดไปกว่า 1 ปีเพื่อปรับโฉมใหม่ และเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ภายใต้แบรนด์เซ็นทรา เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เซ็นทรา เปิดให้บริการอยู่ในกรุงเทพฯสมุย พัทยา กระบี่ ตาก ภูเก็ต 

อัษฎางค์ สุขวิเศษ

          นายอัษฎางค์ สุขวิเศษ ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ชะอำ บีช รีสอร์ท หัวหิน เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า เซ็นทรา เป็น แบรนด์โรงแรมระดับ 3 ดาวครึ่ง ในเครือเซ็นทารา ซึ่งการที่เรานำแบรนด์เซ็นทรา เข้ามาบริหารโรงแรมให้ทางบริษัทหัวหิน เพิร์ล ฯ เป็นเพราะโลเกชันของโรงแรม เป็นเดสติเนชั่นที่คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยว และเป็นแบรนด์ที่คนไทยเข้าถึงได้ง่าย ราคาคุ้มค่ามีบริการที่จำเป็นและติดทะเล ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าคนไทย

        โดยโรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ชะอำ บีช รีสอร์ท หัวหิน มีห้องพักทั้งหมด 188 ห้อง จุดเด่นของห้องพัก จะมีหลากหลายรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นห้องพักดีลักซ์ พูล แอสเสท เดินจากห้องลงสระว่ายน้ำซึ่งมีอยู่ 19 ห้อง ที่เหลือจะเป็นห้องซูพีเรียร์ ห้องดีลักซ์ ห้องสวีต แฟมมิลี ห้องโอเชี่ยล สวีท มีสระว่ายน้ำ 2 จุด ทั้งสระว่ายน้ำที่มีสวนน้ำ รองรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว และสระว่ายน้ำสำหรับลูกค้าที่ต้องการความเงียบสงบ มีคิดคลับส์ ฟิตเนส สปา และห้องประชุม รองรับได้ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่มประชุมสัมมนา จุได้สูงสุด 180 คน  และพื้นที่ส่วนกลางหน้าหาดที่สามารถปรับเป็นสถานที่จัดดินเนอร์

"เซ็นทารา" ปักธง ‘เซ็นทรา ชะอำ’  ขยายแบรนด์โรงแรม 3 ดาวครึ่ง

            นับจากโรงแรมเปิดให้บริการมากว่า 1 เดือน จัดว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด เนื่องจากเปิดให้บริการ ตรงกับช่วงที่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์ และยอดการจองห้องพักช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เฉลี่ยจะอยู่ที่ราว 70-80%  ลูกค้าหลักจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ขณะที่วันธรรมดา อัตราเข้าพักอยู่ที่ 40% ซึ่งโรงแรมจะพยายามเน้นดึงกลุ่มบริษัท ลูกค้าคอร์ปอเรต เข้าใช้บริการในวันธรรมดา

         นอกจากลูกค้าที่ขับรถมาเที่ยวแล้ว ในขณะนี้สนามบินหัวหิน ก็มีสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-หัวหิน และอุดรธานี-หัวหิน โรงแรมก็จะเจาะนักท่องเที่ยวจากภาคเหนือและอีสาน ให้มาใช้บริการโรงแรมด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าตลอดทั้งปีนี้โรงแรมจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 40-45%

       เนื่องจากผลกระทบจาก โควิด-19 ทำให้ยังไม่สามารถคาดหวังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ในขณะนี้ น่าจะต้องรอไปถึงช่วงไตรมาส 3 หรือไตรมาส 4 ปีหน้า และยังมีปัจจัยเรื่องของกำลังซื้อของคนไทย ที่ยังมีความเสี่ยงอยู่จากวิกฤติโควิด-19  ดังนั้นโรงแรมยังต้องโฟกัสตลาดคนไทยเป็นหลัก ซึ่งด้วยโลเคชั่นของโรงแรม ที่อยู่ในพื้นที่ชะอำ-หัวหิน ก็ทำให้พื้นที่นี้ได้รับผลกระทบการชะลอตัวด้านการท่องเที่ยวที่น้อยกว่าเมืองท่องเที่ยวในภูมิภาคอื่น

"เซ็นทารา" ปักธง ‘เซ็นทรา ชะอำ’  ขยายแบรนด์โรงแรม 3 ดาวครึ่ง

            ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญ เพื่อกระตุ้นตลาด ภายใต้โครงการ Stronger together ของเครือเซ็นทารา ที่นำเสนอราคาห้องพักในราคาห้องพัก ในราคาที่คนไทยถูกใจ เช่น สมาชิกเดอะวัน การ์ด เริ่มต้นที่ 900 กว่าบาท สำหรับราคาห้องพักของโรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ชะอำ บีชรีสอร์ท หัวหิน วันธรรมดาอยู่ที่ 1,100 บาทต่อคืน  ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ อยู่ที่ 2 พันกว่าบาทต่อคืน และการให้บริการที่เน้นด้านสุขอนามัย ภายใต้มาตรฐาน เซ็นทารา คอมพลีส แคร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,607 วันที่ 6 - 9 กันยายน พ.ศ. 2563
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา รุกบริหารเพิ่ม 3 โรงแรมในเมียนมาร์
แพทย์-พยาบาล เฮ “เซ็นทารา” เปิดให้พักฟรี 1 หมื่นห้องทั่วไทย
“เราเที่ยวด้วยกัน” เซ็นทารา จัดให้ห้องพักเริ่มต้น 960 บาท
“CENTEL”ควัก5พันล้านเยนลงทุน “เซ็นทารา”โอซาก้า​​​​​​​
“CENTEL”ควัก5พันล้านเยนลงทุน “เซ็นทารา”โอซาก้า​​​​​​​