คิกออฟ " www.เราเที่ยวด้วยกัน.com " มั่นใจเว็บไม่ล่ม

03 ก.ค. 2563 | 08:10 น.

รัฐบาลคิกออฟแพ็กเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" ร้านค้าลงทะเบียนได้แล้ว ส่วนประชาชนเริ่มลงได้ 15 ก.ค.นี้ "กรุงไทย" ยืนยันระบบไม่ล่มแน่นอน

วันที่ 3 ก.ค. 63 ในการเปิดตัว www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า ระบบเว็บไซต์ต่างๆ มีความพร้อมรองรับการลงทะเบียนของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยสามารถรองรับผู้เข้าเว็บไซต์ได้ถึง 1.6 แสนรายต่อวินาที

"ดังนั้นระบบจะไม่ล่มอย่างแน่นอน รวมไปถึงการเบิกจ่ายเงินที่จะให้ร้านค้า โรงแรม และประชาชนด้วย" นายผยง กล่าว

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า แพ็กเกจ เราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลสนับสนุนดังนี้

ค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก ให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน ในการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ รับ E-Voucher อีกคืนละ 600 บาท ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว โดยรัฐบาลจะโอนเงินเข้าสู่แอปพลิเคชั่นเป๋าตังของผู้จองที่พัก ภายหลังการเช็คเอาท์ สามารถนำไปใช้จ่ายหรือถอนเงินสดได้โดยไม่มีการกำหนดระยะเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราเที่ยวด้วยกัน"ทายาทเจ้าสัวเจริญ ชู "AWC"เปิด 2 แคมเปญใหญ่ 16โรงแรมทั่วไทย

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เช็กด่วนเปิด 8 ข้อควรรู้ ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข"

“เราเที่ยวด้วยกัน” เปิดเงื่อนไข-วิธีลงทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการ

"เราเที่ยวด้วยกัน" พังงา จัดหนักแจกเวาเชอร์ร้านอาหาร

ส่วน สายการบิน เมื่อนักท่องเที่ยวชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลจะคืนเงินให้กลับไป 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง โดยจะต้องจองและชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อน


ขณะที่ แพ็กเกจกำลังใจ ขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท โดยทั้งสองแพ็กเกจสามารถใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  
 

ส่วน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ ส่วนประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนใน วันที่ 15 ก.ค. 2563 และแพ็กเกจกำลังใจ จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 ก.ค. 2563 สำหรับ อสม.,อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนในวันที่ 25 ก.ค. 2563 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 ก.ค. 2563 

สำหรับคุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนรับสิทธิ โดยต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ แต่ต้องใช้สิทธิในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง ซึ่งประชาชนจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง มาเตรียมไว้