อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก

11 มิ.ย. 2563 | 04:35 น.

เอกชน -ททท. เดินหน้าไม่รอ"เที่ยวปันสุข" เตรียมจัดอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ในรูปแบบแพลทฟอร์มออนไลน์ รวบรวมผู้ประกอบการโรงแรมหรู พร้อมอัดโปรโมชันส่วนลดสูงสุด 80 %

บรรยากาศภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีความคึกคัก หลังรัฐเตรียมคลายล็อกเฟส 4 พร้อมทั้งเตรียมมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยอาทิ แพกเกจ "กำลังใจ" และ "เที่ยวปันสุข" ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้จะนำเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้


หลายฝ่ายคาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะสามารถได้ข้อสรุปและเร่งออกมาให้ทันภายในเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน 


อย่างไรก็ตามในกลุ่มผู้ประกอบการเอกชน และ ททท.ก็เริ่มมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวออกมาผ่านกิจกรรมและโปรโมชัน โดย "ฐานเศรษฐกิจ"ได้สำรวจบรรยากาศภาพรวมของเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ทั้งแบบเครือใหญ่ อย่างแอคคอร์ ที่มีโรงแรมหรูๆอย่าง พูลแมน ,เมอเคียว โดยจับมือพันธมิตรมอบส่วนลดสูงสุด 33 % 

อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก
หรือที่พักในเครือเซ็นทารา ไม่ว่าจะที่ กรุงเทพฯ หัวหิน พัทยา ระยอง เกาะช้าง ตราด ภูเก็ต กระบี่ สมุยก็ส่งโปรโมชัน "ไทยช่วยไทย คือไทยเท่"ห้องพักราคาพิเศษ เริ่มต้น 960 บาท/คืน 
 

 

ขณะที่ผู้จัดงานเอ็กซิบิชัน หรือ อีเวนต์ต่างๆ ก็พบว่าเริ่มกลับมาโหมโรงโฆษณาประชาสัมพันธ์  พร้อมทั้งเตรียมจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบออนไลน์ ถือเป็นการจัดงานในยุค นิว นอร์มอล (New Normal ) อย่างแท้จริง


งานแรกในยุคนิว นอร์มอล ที่จะได้เห็น จัดขึ้นโดยบริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด (World Reward Solutions) ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มไลฟ์สไตล์ เตรียมจัดงาน“ออนไลน์ ทราเวล เอ็กซ์โป 2020” (Online Travel Expo 2020) งานมหกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์ครั้งแรกในไทย จะมีขึ้นวันที่ 12-14 มิ.ย.นี้


รูปแบบงานจะรวบรวมผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและสุขภาพกว่า 100 รายทั้งโรงแรมที่พักสุดหรู และโปรโมชันลดสูงสุด 80 % โดยมีไฮไลท์ราคาพิเศษ อาทิ เทวัญ ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา (Dhevan Dara Resort & Spa) รีสอร์ทริมทะเลหัวหิน ลดราคา Beach Villa จาก 17,000 บาท ลดเหลือ 3,000++ บาท·

อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก

โรงแรมในเครือดุสิต (Dusit Hotels & Resorts) ลดราคา “Dusit Care Card” จาก 4,000 เหลือ 2,000 บาท แถมที่พัก 1 คืน ใช้ได้ถึงสิ้นปี 2564· 

อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก
ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ (The Okura Prestige Bangkok) แพกเกจสปา Foot Scrub และ Foot Massage จาก 2,934 บาท เหลือ 688 บาท บริการรถลีมูซีนจาก Silver Voyage Limousine แพ็คเกจ 5,000 บาท เดินทาง 5 เที่ยว ซื้อ 1 แถม 1  

 
โดยตลอด 3 วันที่จัดงานจะมีแพคเกจราคาพิเศษ และส่วนลดสูงสุด 80% พร้อมดีลลับที่จะมีการไลฟ์สดผ่านทาง Facebook @Silvervoyage.club  ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. และในช่วง 22.00 -24.00 น.จะมีช่วง “Happy Owl Super Sales” ส่วนลดเวาเชอร์ที่จะจัดหนักตลอด 3 วัน ส่วนวันสุดท้ายของการจัดงาน ผู้ที่เป็นท้อปสเปนเดอร์ หรือ มีการซื้อสินค้าสูงที่สุด จะได้ของรางวัลมูลค่ากว่าแสนบาท  


ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ http://expo2020.worldrewardsolutions.com  โดยสามารถช้อปออนไลน์ได้ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 12 มิถุนายน 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ไทยเที่ยวไทย"ช้อปโปรฯออนไลน์ เที่ยวหรู ลดสูงสุด80%

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"

เช็กที่นี่ “เที่ยวปันสุข” ใครได้ใช้สิทธิ์บ้าง

 

อีเวนต์ท่องเที่ยวออนไลน์อีกหนึ่งงานที่ ททท.เป็นแม่งานและจับมือร่วมกับแพลทฟอร์มดิจิทัลชื่อดังอย่าง LINE  จัดขึ้นภายใต้ชื่อ ‘ห้างททท. ช้อปฟินกินเที่ยวทั่วไทย’ 
งานนี้จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 โดยจะรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สปา แพกเกจรายการนำเที่ยว สวนน้ำ และสวนสนุก รวมถึงสินค้าท้องถิ่นให้คนไทยสามารถเข้าถึงและเลือกซื้อได้ครบจบในที่เดียวบน LINE 

อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก
สำหรับมหกรรม ‘ห้างททท. ช้อปฟินกินเที่ยวทั่วไทย’ นอกจากจะกระตุ้นให้ผู้บริโภค หรือ นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอย งานนี้ยังมีวัตถุประสงค์หลักในการเปิดรับร้านค้าและธุรกิจบริการท่องเที่ยวไทยให้สามารถใช้เครื่องมือ MyShop บนร้านค้าออนไลน์มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในรูปแบบบูธออนไลน์ ฟรี  โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในไทย สามารถนำเครื่องมือ MyShop มาใช้บน LINE Official Account เพื่อเป็นช่องทางในการขายสินค้า รวมถึงเวาเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ สปา ฯลฯ ล่วงหน้าได้ภายในงานนี้ 


โดยร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการสามารถดูรายละเอียดพร้อมสมัครได้ที่ https://today.line.me/TH/article/YvKoZa ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2563 ซึ่งทางททท.และไลน์จะมีการอบรมคอร์สออนไลน์อบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE Official Account และเครื่องมือดิจิทัล MyShop เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทย นับถอยหลังสู่มหกรรมออนไลน์อีเวนท์ครั้งใหญ่นี้อีกด้วย


 “โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางต่างประเทศที่หลายแห่งยังมีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอยู่ ความอึดอัด เบื่อหน่ายจากการเก็บตัวอยู่ในบ้านนานๆ ทำให้คนไทยโหยหาการเดินทาง การท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นกว่าเดิม ประกอบกับสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวมีการปรับตัว ใช้ LINE Official Account และเครื่องมือ MyShop ดำเนินธุรกิจในโลกออนไลน์มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้น LINE จึงร่วมมือกับ ททท. เนรมิตมหกรรมออนไลน์ครั้งนี้ เพื่อต่อยอดในการช่วยฟื้นฟูและสนับสนุนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง” " นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าว