"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"

09 มิ.ย. 2563 | 07:30 น.

จัดโปรก่อนไม่รอแล้วนะ "สายการบิน" ไม่ง้อรัฐฯเคาะ "เที่ยวปันสุข" เดินหน้าหวัง ปลุกกระแส "ไทยเที่ยวไทย"

หลังจากประเทศไทยเริ่มมีมาตราการผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 3 ออกมา ส่งผลให้ประชาชนในประเทศเริ่มออกเดินทางมากขึ้น ขณะเดียวกันกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็จัดทำข้อเสนอกระตุ้น"การท่องเที่ยวไทย" ขึ้นมา ภายใต้งบประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ผ่าน 2 โครงการได้แก่ "เที่ยวปันสุข" และ "กำลังใจ" โดยคาดว่าจะเสนอมาตรการดังกล่าวให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

รายละเอียดเบื้องต้นของ 2 โครงการที่ว่าคือ 1. แพ็กเกจ “กำลังใจ”  เพื่อตอบแทนบุคคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยจะสนับสนุนงบประมาณ 100% สำหรับการศึกษาดูงาน ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมจำนวน 1.2 ล้านคน เป็นแพ็กเกจทัวร์ 3 วัน 2 คืน โดยต้องซื้อผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศเท่านั้น เพื่อให้บริษัทนำเที่ยว รถเช่า โรงแรม มัคคุเทศก์ ได้รับความช่วยเหลือดังกล่าวโครงการ 


2. “เที่ยวปันสุข” จะเป็นการกระตุ้นการเดินทางข้ามจังหวัด มีการสนับสนุนเงินให้ส่วนหนึ่ง เพื่อกระตุ้นไทยเที่ยวไทย โดยจะแจกเป็นบัตรกำนัลดิจิทัล (อี-เวาเชอร์) มูลค่า 2-3 พันบาท สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 4 ล้านคน  ซึ่งตรงนี้จะเป็นความร่วมมือระหว่างททท.และธนาคารกรุงไทย จะมีการเปิดลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ซื้อบัตรเวาเชอร์สำหรับเป็นค่าห้องพัก เมื่อประชาชนนำเวาเชอร์ดังกล่าวไปเช็กอินห้องพัก รัฐจะโอนเงินคืนให้กับประชาชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้จ่ายในโรงแรม เช่น ห้องพัก ห้องอาหาร สปา สินค้าที่ระลึก


อย่างไรก็ตามแม้ข้อเสนอทั้ง 2 จะยังไม่มีการพิจารณา หรือได้ข้อสรุป แต่ภาคเอกชน - ผู้ประกอบการเริ่มมีการส่งแคมเปญ โปรโมชันต่างๆออกมาโหมโรง ทั้งสายการบิน ,รถเช่า ,โรงแรมที่พักต่างๆโดยฐานเศรษฐกิจได้รวบรวมโปรโมชันพิเศษจากสายการบินที่เปิดให้บริการในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น แอร์เอเชีย ,ไทยเวียตเจ็ท,ไทยไลอ้อนแอร์,ไทยสมายล์,นกแอร์ มานำเสนอ
 

แอร์เอเชียจัดโปรราคา 890 บาท 
สายการบินแอร์เอเชีย เปิดโปรเส้นทางบินในประเทศราคาสมาชิก BIG ราคาเที่ยวเดียวเริ่มต้น 890 บาท ราคาบุคคลทั่วไป 933 บาท เปิดจองตั้งแต่วันที่  8 มิ.ย. 2563 - 14 มิ.ย. 2563 และเริ่มเดินทาง 1 ส.ค. 2563 - 28 ก.พ. 2564 

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"
นอกจากนั้นแล้วยังทำโปรโมชัน “แอร์เอเชีย เดลิเวอรี่ สาขาเชียงใหม่” นำเสนอเมนูเด็ดทั้งคาว หวาน อาทิ ชานมไข่มุกบุก ทั้งเเบบเเก้ว และแบบบิ๊กไซส์ 1 ลิตร เค้กข้าวเหนียวมะม่วงทูโก และเย็นตาโฟหม้อไฟผัดแห้ง ส่งตรงถึงคนเชียงใหม่ และพิเศษในช่วงฉลองเปิดสาขาใหม่นอกกรุงเทพฯเป็นครั้งเเรก ลดทันที 20% ทุกเมนู โดยลูกค้าชาวเชียงใหม่สามารถสั่งจองก่อนล่วงหน้า 1 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป หรือแอดไลน์สอบถามรายละเอียดได้ที่ @airasiachiangmai 


แอร์เอเชียยังมีโปรโมชัน เปลี่ยนเที่ยวบินได้เองแบบไม่จำกัดครั้ง ฟรี!ค่าธรรมเนียม โดยแอร์เอเชียให้จองตั๋วได้แบบสบายใจ อยากเปลี่ยนแผนเมื่อไหร่ก็กดเลื่อนวันได้เองผ่าน'เมนูจัดกาารบุ๊คกิ้ง'แบบไม่จำกัดครั้ง และไม่มีค่าธรรมเนียมเปลี่ยนตั๋วโดยสาร สำหรับเที่ยวบินที่จอง 3 มิ.ย. 2563 - 31 ก.ค. 2563 และช่วงเวลาเดินทาง 8 มิ.ย. 2563 - 31 ก.ค. 2563 อย่างไรก็ตามวันเดินทางใหม่ต้องอยู่ภายใน 31 ธ.ค. 2563


ไทยเวียตเจ็ทผุดช่องทางจองใหม่ฟรีเวาเชอร์2,020 บาท 


ไทยเวียตเจ็ท เป็นอีกหนึ่งค่ายที่อัดโปรโมชันต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นโปร 0 บาท ,16 บาท ,99 บาท และล่าสุดคือการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ SKYFUN จองปั๊บ รับ "Sky Voucher" คูปองส่วนลดมูลค่า 2,020 บาท

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"
สำหรับเว็บไซต์จองบัตรโดยสารช่องทางใหม่ จะจองผ่าน skyfun.vietjetair.com ส่วนขั้นตอนการรับ Voucher 2,020 บาทนั้น 1. บัตรกำนัลมีมูลค่า 2,020 บาท 2. มีการระบุชื่อของผู้ใช้ Voucher เป็นชื่อของผู้ติดต่อหลัก (Contact Detail) ในการทำการจอง 3. ทำการจองบัตรโดยสารเส้นทางในประเทศไทยของสายการบินไทยเวียตเจ็ทและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ (แบบเที่ยวเดียวหรือไปกลับก็ได้) ผ่านทาง skyfun.vietjetair.com เท่านั้น ระหว่างวันที่ 8 – 15 มิ.ย. 63 และเดินทางในช่วง 8 มิ.ย. – 10 ก.ค. 63


4. ผู้ติดต่อหลักที่ระบุในการทำการจอง จะได้รับ Voucher ระบุชื่อ 1 Voucher ส่งไปยังอีเมล์ที่ระบุในการจอง (1 รหัสการจองได้รับ Voucher เพียง 1 Voucher เท่านั้น ไม่คำนึงถึงจำนวนเที่ยวบินหรือจำนวนผู้โดยสาร) และ5. Voucher จะถูกจัดส่งโดยอัตโนมัติไปยังอีเมล์ที่ระบุไว้หลังการจองและชำระเงินเสร็จสมบูรณ์


ส่วนข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ Voucher นั้น 1. Voucher สามารถใช้เป็นส่วนลดบัตรโดยสารใดๆที่จองผ่าน skyfun.vietjetair.com2. สามารถใช้ลดได้เพียง 1 ครั้ง (ลดเฉพาะค่าโดยสาร ไม่รวมภาษี ค่าธรรมเนียมและบริการเสริม)3. ใช้แลกรับส่วนลดได้ทั้งเที่ยวบินแบบเที่ยวเดียวหรือไปกลับ ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ทั้งในประเทศไทย และเส้นทางระหว่างประเทศ ทุกประเภทราคา ยกเว้น ราคาโปรโมชั่น


4. ชื่อผู้เดินทางต้องตรงกับชื่อที่ระบุไว้บน Voucher 5. ใช้แลกรับส่วนลดได้ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 31 ก.ค. 63 เพื่อเดินทางระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 31 ส.ค. 63 และ6. ไม่สามารถขอคืนเงิน แลก หรือทอนเป็นเงินสดได้
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เที่ยวปันสุข" ยังไม่เข้า"ครม."วันนี้ "พิพัฒน์" เผยเสนอศบค.ศุกร์นี้

รอรับเงิน "เที่ยวปันสุข" เตรียมลงทะเบียนเที่ยวทั่วไทย

‘พิพัฒน์’ ชงปลดล็อกท่องเที่ยว ปั๊ม "ไทยเที่ยวไทย" ปีนี้ 4 แสนล.

"ไทยเที่ยวไทย" แจก อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. เที่ยวฟรี 1.2 ล้านคน กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ไทยสมายล์ฟรีไอเทมสุดเก๋เจลล้างมือ

ไทยสมายล์มาพร้อมโปรโมชันราคาเริ่มต้น 1,250 บาท จ่ายราคาเดียวรวมทุกสิ่งอย่าง และฟรี สิทธิเลื่อนตั๋ว 1 ครั้ง (ไม่มีค่าธรรมเนียม) สำรองที่นั่งตั้งแต่  8 มิ.ย. 2563 - 30 มิ.ย. 2563 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่  27 ต.ค. 2563 – 28 มี.ค.2564  และตั้งแต่ 7-21 มิ.ย.2563 ลูกค้าจะได้รับไอเทมสุดเก๋จาก “Babyzea” พวงกุญแจแอลกอฮอล์เจล 70% สูตรอ่อนโยน ปลอดภัย สามารถใช้ได้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป 

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"


ไทยไลอ้อนแอร์ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ที่ดูจะเงียบๆไปก็มีการโพสต์ข้อความอัพเดทเส้นทางการบินในเดือนมิถุนายน โดยเปิดเส้นทางบินจากดอนเมืองไปเชียงใหม่ , อุบลราชธานี ,หาดใหญ่ ,สุราษฎร์ธานี , นครศรีธรรมราช  ราคาเริ่มต้น 1,200 บาทต่อเที่ยวบิน ฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 20 กิโลกรัม (สูงสุดไม่เกิน 3 ชิ้น) สำรองที่นั่งตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563 และเริ่มเดินทางตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563 หากมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินผู้โดยสารสามารถเก็บเครดิตไว้ได้ 365 วันในเส้นทางเดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เปลี่ยนกี่รอบก็ได้ กี่ครั้งก็ได้ เดินทางวันหยุดก็ได้หรือเปลี่ยนเส้นทางบินอื่น ไม่จำกัดจำนวน แต่อาจชำระค่าส่วนต่าง (ถ้ามี)

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"
นกแอร์เคาะราคา 946 บาท
ปิดท้ายด้วยค่ายนกแอร์ ซึ่งเป็นค่ายที่ไม่หยุดบริการนับตั้งแต่มีโควิด - 19 โดยราคาเริ่มต้นของการเดินทางในช่วงนี้อยู่ที่ 949 บาท และเพิ่มช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารที่ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ได้แล้ววันนี้ (ค่าธรรมเนียมในการชำระเงิน 74.90 บาทต่อผู้โดยสาร ) นอกจากนั้นแล้ว นกแอร์ยังได้อัพเดทเส้นทางการบินล่าสุดของเดือนมิถุนายน 

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"
ถือเป็นข่าวสารความเคลื่อนไหวจากฟากฝั่งผู้ประกอบการสายการบิน ที่แม้การเดินทางท่องเที่ยวในตอนนี้จะยังไม่ได้ 100 % แต่ก็พยายามที่จะออกมากระตุ้น ขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติตามกฏ-ข้อบังคับต่างๆอย่างเคร่งครัด ทั้งผู้โดยสาร - สายการบิน และผู้ให้บริการสนามบิน ทั้งนี้เพื่อป้องการการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด -19