หอการค้าไทย จับมือพันธมิตร มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก

09 ก.พ. 2564 | 04:31 น.

หอการค้าไทยจับมือ  ซีพี ออลล์-ไทย เวียตเจ็ท แอร์  มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกหอการค้า ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทั้งรอบแรกและระบาดรอบใหม่ ทำให้ภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบวงกว้าง โดยเฉพาะปัญหาสภาพคล่องในธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ทัวร์มัคคุเทศก์ สถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ รวมไปถึงปัญหาสภาพคล่องของการจับจ่ายใช้สอยในครัวเรือน

หอการค้าไทย จับมือพันธมิตร  มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก

 

  จากการระบาดรอบแรกนั้น หอการค้าไทยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนหาแนวทางในการกระตุ้นเศษฐกิจ โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศภายหลังล็อคดาวน์ให้มากขึ้น อาทิ โครงการเที่ยวด้วยกัน ที่จะทำให้คนไทยออกมาท่องเที่ยวในประเทศกันก่อน ซึ่งทำได้ดีมากระดับหนึ่ง ส่งผลให้ปี 2563 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 185 ล้านคน/ครั้ง และเกิดรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศกว่า 1.28 ล้านล้านบาท ถึงแม้จะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่นับได้ว่าการท่องเที่ยวเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศษฐกิจของไทยให้ฟื้นตัว โดยขณะนี้ได้นำเสนอต่อรัฐบาลในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้สามารถเดินทางได้ในพื้นที่ที่ไม่มีการระบาดแล้ว

ทั้งนี้ หอการค้าไทยตระหนักถึงผลกระทบที่ประชาชนทุกคนได้รับ และเล็งเห็นว่าหากมีพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาช่วยเหลือหรือมอบสิทธิประโยชน์ที่ก่อให้เกิดความคุ้มค่าต่อการจับจ่ายใช้สอยในแต่ละครั้งจะเป็นสิ่งที่ดีในสถานการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้ หอการค้าไทยจึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด ในการมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกหอการค้าไทยและเครือข่ายกว่า 1 แสนรายทั่วประเทศ

โดยสิทธิประโยชน์ที่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับเครือข่ายสมาชิกหอการค้าฯ ที่เป็นสมาชิก All Member เมื่อใช้จ่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือบริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ จะได้รับแต้ม ALL Point คูณ 2 จากแต้ม ALL Point แบบปกติ พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ การนำแต้มมาใช้แทนเงินสด การแลกของพรีเมี่ยมและการซื้อสินค้าในราคาพิเศษ หรือโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

ในส่วนของสิทธิประโยชน์ที่ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด จะมอบแก่เครือข่ายสมาชิกหอการค้าฯ ประกอบไปด้วย น้ำหนักสัมภาระลงทะเบียนเพิ่มจากปกติฟรี 15 กิโลกรัม เมื่อแสดงบัตรTCC Connect Virtual card ผ่านแอพลิเคชั่น TCC Connect ณ เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท พร้อมทั้งมอบน้ำหนักสัมภาระลงทะเบียนเพิ่มจากปกติฟรี 15 กิโลกรัม แก่ผู้ติดตาม จำนวนสูงสุด 4 ท่านที่มีหมายเลขการจองเดียวกันกับผู้ถือบัตรฯ และเดินทางไป – กลับ พร้อมกัน ทั้งยังมีสิทธิพิเศษในรูปแบบ Corporate Deal อีกมากมาย\

หอการค้าไทย จับมือพันธมิตร  มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก

ด้านนายปิยะวัฒน์  ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน โดยมอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกหอการค้าไทยและสมาชิกสภาหอการค้าไทย ที่สมัครเป็นสมาชิก ALL Member มาใช้จ่ายที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือบริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ที่ร่วมรายการ จะได้รับแต้ม ALL Point คูณ 2 และทุก 100 แต้ม ใช้แทนเงินสด 1 บาท ในการซื้อของที่ร้านเซเว่นฯ

โดยทุกเดือนสมาชิก ALL Memberจะได้รับสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษ เช่น โปรโมชั่นแจกแต้มพิเศษ, ลดอย่างแรงเฉพาะสมาชิก ALL member,  แต้มแลกซื้อราคาพิเศษ, สมาชิกประหยัดกว่า ลดเพิ่ม On top หรือโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมายสำหรับสมาชิกหอการค้าไทยและสภาหอการค้าไทยที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก ALL member สามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ผ่าน 7Application หรือสมัครผ่านพนักงานหน้าร้าน

         

 

ขณะที่นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด กล่าวว่า นับแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวทั่วโลกได้ประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในรอบหลายสิบปี สายการบินไทยเวียตเจ็ทเองก็มิใช่ข้อยกเว้น ทว่า สายการบินฯ ได้พยายามอย่างยิ่งยวดในการปรับแผนกลยุทธ์และปรับใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางสภาวการณ์เช่นนี้ ตลอดปีที่ผ่านมา สายการบินฯ ยังคงมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจแก่ผู้โดยสารอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปีที่ผ่านมา สายการบินฯ ได้เพิ่มจำนวนเส้นทางบินภายในประเทศขึ้นเป็น 13 เส้นทาง ทั้งเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และเส้นทางข้ามภูมิภาค เช่น เส้นทางระหว่างเชียงใหม่และนครศรีธรรมราช รวมถึงได้ขยายขนาดฝูงบินขึ้น โดยมีจำนวนเครื่องบินถึง 15 ลำ ทั้งนี้เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารชาวไทย ได้รับประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ในราคาที่จับต้องได้

หอการค้าไทย จับมือพันธมิตร  มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก

ในส่วนของสิทธิประโยชน์ที่ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด จะมอบแก่เครือข่ายสมาชิกหอการค้าฯ ประกอบไปด้วย น้ำหนักสัมภาระลงทะเบียนเพิ่มจากปกติฟรี 15 กิโลกรัมให้แก่สมาชิกและเครือข่ายหอการค้าฯ พร้อมผู้ติดตามจำนวนสูงสุด 4 ท่านที่มีหมายเลขการจองเดียวกันกับผู้ถือบัตรฯ และเดินทางไป – กลับ พร้อมกัน เมื่อแสดงบัตรTCC Connect Virtual card ผ่านแอพลิเคชั่น TCC Connect ณ เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ทั้งยังมีสิทธิพิเศษในรูปแบบ Corporate Deal อีกมากมาย

ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย   กล่าวว่า ในนามของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีความยินดีเป็นยิ่งและขอขอบคุณ ซีพี ออลล์ และสายการบิน ไทย เวียตเจ็ท แอร์ ที่มอบสิทธิประโยชน์ให้กับคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ในการใช้สิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษ ALL Point คูณ 2 เท่า จากเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งบุคลากรและนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้บริการอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และในส่วนของสิทธิพิเศษจากสายการบิน ไทย เวียตเจ็ท แอร์ ที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเดินทางไปดูงานและศึกษาวิจัยนอกสถานที่ ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือโหลดเอกสารทางวิชาการต่างๆ ซึ่งจะนับเป็นประโยชน์อย่างมากต่อบุคลากรของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย