บางจาก ผุดกิจกรรม “คันละบาท” ช่วยสมุทรสาครฝ่าโควิด-19 ระลอกใหม่

04 ก.พ. 2564 | 07:45 น.

บางจาก ผุดกิจกรรม “คันละบาท” ช่วยสมุทรสาครฝ่าโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านโครงการบางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากได้ดำเนินโครงการ “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” โดยบทที่ 1 จะเป็นการช่วยประชาชนที่จังหวัดสมุทรสาคร (#saveสมุทรสาคร) ด้วยกิจกรรม “คันละบาท” โดยทุกครั้งที่เติมน้ำมันบางจากหรือดื่มเครื่องดื่มอินทนิล บริษัทฯ จะมอบเงิน 1 บาท สมทบทุนกองทุน “คนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” ระหว่างวันที่ 9 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจนกว่าจะได้เงินครบตามเป้าหมาย 1.5 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้น เรียกว่าเป็นบทที่ 1 ใน “บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series” เป็นการ “#saveสมุทรสาคร”  โดยมุ่งเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แรงงาน อาสาสมัครและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดชองโควิด-19 ระลอกใหม่

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19) ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ เริ่มต้นจากการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น จังหวัดสมุทรสาคร แหล่งผลิตอาหารทะเลชั้นนำในระดับโลก ที่ยังเป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จากการตรวจเชิงรุกในแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นแรงงานสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่เพียงเฉพาะในระดับจังหวัดเท่านั้น แต่ในระดับประเทศและภูมิภาคด้วย”

 

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปอีกว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อต้นปี 63 เป็นต้นมา บางจาก ได้ร่วมช่วยประชาชนคนไทยแบ่งเบาภาระในด้านต่างๆ มาโดยตลอด เช่น มอบเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ จัดหาแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทำความสะอาดชนิดน้ำจำหน่ายในราคาพิเศษ จัดตั้ง ถังปันสุข ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จำหน่ายหน้ากากอนามัยธงฟ้าที่ร้านอินทนิล ให้สมาชิกบางจากใช้คะแนนแลกรับกรมธรรม์ประกันโควิด-19 ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 230,000 บาท

รวมถึงรณรงค์เชิญชวนลูกค้าผู้ใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Payment) ช่วยลดการสัมผัสเงินสดและรักษาระยะห่างระหว่างลูกค้าและพนักงานผู้ให้บริการ เป็นต้น โดยหลังจากที่โควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มแพร่ระบาด บางจากฯ ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์ทั้งแบบเจลและแบบน้ำจำนวน 8,400 ขวด เพื่อร่วมบรรเทาสถานการณ์ที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563

“โครงการ บางจากฯ ชวนคนไทยสู้โควิด-19 The Series จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยให้ช่วยกันสร้างสรรค์สังคมที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการ #saveสมุทรสาคร เริ่มด้วยกิจกรรม คันละบาท มอบเงิน 1.5 ล้านบาทให้กองทุนคนสมุทรสาครร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เป็นเพียงบทที่ 1 ของซีรี่ส์นี้ และยังจะมีบทที่ 2,3,4 ฯลฯ ตามมา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผย 5 เขต กทม.ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมสูงสุด

ยอดติดเชื้อโควิด 4 ก.พ.64 รายใหม่ 809 หายป่วยเพิ่ม 797 สะสมทะลุ 22,000 ราย

วัคซีนโควิด-19 “หมอยง” เผย Sputnik V ของรัสเซียประสิทธิภาพสูงถึง 91/6%

ขนาด"ซีพี"ยังไม่ไหว ดัน 6โรงแรมหรูขายสตรีทฟู้ด-ปาท่องโก๋สู้โควิด

เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 809 ราย