เซ่นพิษโควิดอีกราย "โรงแรมศรีพัฒนา" ปิดกิจการ

08 ต.ค. 2563 | 05:58 น.

เพจ KORAT โพสต์ข้อความ เผย สาเหตุ โรงแรมศรีพัฒนา ปิดให้บริการ พบ หมดสัญญาเช่า-ขาดทุนจากผลกระทบโควิด-19

8 ตุลาคม 2563 เพจ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ โพสข้อความ พร้อมภาพโรงแรมศรีพัฒนา โรงแรมเก่าแก่ของเมืองโคราช ว่า

 

“รัฐประทีป” เผยปิด “โรงแรมศรีพัฒนา” หมดสัญญาเช่า 9 ปี-ขาดทุนเหตุโควิด19

 

หลังจาก “โรงแรมศรีพัฒนา” ประกาศทางเฟซบุ๊ก ได้ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 63 เป็นต้นไป ส่วนสาเหตุที่ปิดตัวนั้นคาดว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจตกต่ำ และปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ธุรกิจโรงแรมวิกฤติไปทั่วประเทศ

 

นายรัฐประทีป กีรติอุไร อดีตผู้บริหารโรงแรมศรีพัฒนา เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องปิดโรงแรมว่า “การประกาศปิดบริการโรงแรมศรีพัฒนาในครั้งนี้ เนื่องจากตนหมดสัญญาเช่ากับเจ้าของโรงแรมเดิม ซึ่งเป็นนักธุรกิจรายหนึ่งของโคราชที่ตนทำสัญญาเช่ามาบริหารต่อเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เซ่นพิษโควิด Uber ปลดพนักงาน 3.7 พันคน

"ฟิทช์" หั่นเครดิตรวด 33 ประเทศเซ่นพิษโควิดครึ่งแรกของปีนี้ 

"H&M"จ่อปิดสาขา 250 แห่งทั่วโลก เซ่นพิษโควิด-19 

UBS เผยมหาเศรษฐียิ่งรวยขึ้นช่วงโควิดระบาด

 

“และได้หมดสัญญาเช่าลงไปในวันที่ 30 ก.ย.2563 ประกอบกับช่วงหลังประสบปัญหาภาวะขาดทุนมาโดยตลอด ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเปิดห้องพักเหมือนในอดีต ทำให้ตนตัดสินใจไม่ต่อสัญญาอีก”


 

สำหรับ โรงแรมศรีพัฒนา เปิดกิจการมากว่า 50 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองโคราชและเป็นโรงแรมเก่าแก่ ตั้งแต่ยุคจีไอ ที่ทหารสหรัฐเข้ามาตั้งฐานทัพในจังหวัดต่างๆของประเทศไทย

 

โรงแรมศรีพัฒนา เป็นโรงแรมขนาด 3.5 ดาว มีห้องพักทั้งห้องมาตรฐาน ห้องสวีต และห้องครอบครัว สูง 8 ชั้น รวม 183 ห้อง พร้อมภัตตาคาร ห้องจัดเลี้ยง สระว่ายน้ำกลางแจ้ง คาราโอเกะ นวดแผนโบราณ อาหารนานาชาติ ผู้ก่อตั้งคือ พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา อดีต รมว.กลาโหม และ อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดให้บริการเมื่อปี 2510

กระทั่งในปี 2554 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน นายรัฐประทีป กีรติอุไร หนึ่งในผู้ก่อตั้งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ทำสัญญาเช่ากับเจ้าของ เข้าบริหารงานในนาม บริษัท โคราชศรีพัฒนา จำกัด ก่อนจะหมดสัญญาเช่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา

 

และในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นายรัฐประทีป ได้เสนอตัวประกาศขอสละโรงแรมให้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยรองรับผู้ป่วยกักตัวจากไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับ โรงแรมปัญจดารา ของนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ