ประกาศเตือน พายุ ระดับ2 กระทบไทย 7-9 ต.ค. (มีคลิป)

06 ต.ค. 2563 | 15:50 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉ.4 พายุระดับ ระดับ2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก กระทบ อีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก กาคกลาง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์  เอี่ยมอนันชัย

 

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์  เอี่ยมอนันชัย  รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายบริหาร / โฆษกประจำกรมอุตุนิยมวิทยา  มีประกาศแจ้งข่าวสาร เกี่ยวกับ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง
พายุระดับ 1 บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง  มารายงานให้ทราบ จากการติดตามสภาพอากาศในขณะนี้ พบว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ ในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ผ่านประเทศกัมพูชาและลงสู่อ่าวไทยตอนบน ในวันที่ 8 ตุลาคม 2563

 

ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงทำให้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงวันที่ 7 - 9 ตุลาคม ดังนี้


ภาคอีสานตอนล่าง ได้แก่ จังหวัด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ

ภาคตะวันออก และ ภาคกลางทุกจังหวัด ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรสุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และ กระบี่ 

 

เส้นทางพายุ ระดับ2

 

ขอให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบาง เช่นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ธารน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง คลื่นสูง 2 - 4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร พี่น้องชาวเรือ ควรงดการเดินเรือและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ชายฝั่ง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

 

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจในแต่ละพื้นที่ สามารถติดตามสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา แอปพลิเคชั่น thai weather  Facebook และ youtube Chanel กรมอุตุนิยมวิทยา สถานีวิทยุกระจายเสียงของกรมอุตุนิยมวิทยา 

 

 

 

 

 

ภาพถ่ายดาวเทียมแบบเคลื่อนไหวล่าสุดค่ำ วันนี้ (6/10/63)

 

 

 

 

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับ4

ประกาศเตือน พายุ ระดับ2 กระทบไทย 7-9 ต.ค. (มีคลิป)

ประกาศเตือน พายุ ระดับ2 กระทบไทย 7-9 ต.ค. (มีคลิป)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน "พายุระดับ 1 " ซัดอ่าวไทย 8 ตุลาคมนี้