“สุพันธุ์” เชื่อมือ “อาคม” รู้กลไกลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

05 ต.ค. 2563 | 11:05 น.

ประธาน ส.อ.ท. เชื่อ อาคม คือคนที่เหมาะสมนั่งตำแหน่ง รมว.คลัง ชี้รู้กลไกลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นอย่างดี

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การที่นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น  ถือว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสม  เพราะเคยร่วมงานกับรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์  จันท์โอชา  นายกรัฐมนตรีมาแล้วในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  มีความคุ้นเคยกับโครงการขนาดใหญ่มาก่อน 

อีกทั้ง  ยังเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. มาก่อน  ได้มีโอกาสเห็นภาพรวมของเศรษฐกิจขนาดใหญ่  หรือแมคโคร ทำให้สามารถที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว  และรู้กลไกลในการขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดี  โดยน่าจะช่วยให้การผลักดันโครงการต่างๆเป็นไปได้ด้วยดี

 

สำหรับสิ่งที่ ส.อ.ท. ต้องการเห็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ การทำอย่างไรให้เกิดการกระตุ้นการบริโภคได้มากขึ้น  รวมถึงการผลักดันโครงการต่างๆให้เร็วขึ้น และการชำระเงินจากภาครัฐให้รวดเร็วมากขึ้น สิ่งสำคัญคือการแก้ปัญหาเรื่องกระแสเงินสดของผู้ประกอบการให้ผ่อนคลายลง

“สุพันธุ์” เชื่อมือ “อาคม” รู้กลไกลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นอกจากนี้  ส.อ.ท.ก็จะนำเสนอเรื่องการชำระเงินจากภาครัฐสู่เอสเอ็มอี (SMEs) ให้ได้ภายใน 30 วัน  เพื่อสนับสนุนเรื่องสภาพคล่อง เพราะภาครัฐถือเป็นเครื่องจักรที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  และมีเงินงบประมาณอยู่ในมือ  ซึ่งจะส่งผ่านไปยังผู้ประกอบการได้อย่างรวดเร็ว  และทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ด้วยดี