บอร์ดปตท.ไฟเขียวตั้ง”ไพรินทร์”เป็นกรรมการ พร้อมต่ออายุ”พงศธร”นั่งซีอีโอ ปตท.สผ. 1 ปี

20 ส.ค. 2563 | 12:41 น.

บอร์ดปตท.ไฟเขียวตั้ง”ไพรินทร์”เป็นกรรมการ แทน”สุพัฒนพงษ์” ที่ลาออก พร้อมต่ออายุการทำงาน”พงศธร” เป็นซีอีโอ ปตท.สผ. ออกไปอีก 1 ปี

รายงานจากบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้( 20 ส.ค.63) ในการประชุม คณะกรรมการบริหาร(บอร์ด ปตท.) มีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย เป็นประธาน ได้เห็นชอบแต่งตั้ง นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)  เป็นกรรมการบริษัท ปตท. แทน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ กรรมการ และประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์ ที่ลาออกเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เพื่อไปรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  โดยนายไพรินทร์จะมีระยะเวลาทำงานในตำแหน่งนี้ แค่ 7 เดือนเท่านั้นเนื่องจากจะครบ 65 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564

บอร์ดปตท.ไฟเขียวตั้ง”ไพรินทร์”เป็นกรรมการ พร้อมต่ออายุ”พงศธร”นั่งซีอีโอ ปตท.สผ. 1 ปี

                                        นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภารกิจแรก“สุพัฒนพงษ์”ดัน“ไพรินทร์”ยึดปตท.

สนั่น ปตท.ดัน”ไพรินทร์”นั่งประธานบอร์ด

การเมืองร้อนใน 'ปตท.' 'ข้ามหัว-ฝังตัว-วางคน'

 

 

นอกจากนี้ บอร์ดปตท.ยังได้มีมติต่ออายุ การทำงาน นายพงศธร ทวีสิน ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากในวันที่ 30 กันยายน นี้ นายพงศธร จะอายุครบ 60 ปี เพื่อให้การดำเนินงานเกิดความต่อเนื่องในการบริหารงานในปตท.สผ. บอร์ดปตท.จึงเห็นควรให้ขยายเวลาให้นายพงศธรดำรงตำแหน่งออกไปอีก 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป โดยในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 นี้ จะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด ปตท.สผ.อีกครั้ง

บอร์ดปตท.ไฟเขียวตั้ง”ไพรินทร์”เป็นกรรมการ พร้อมต่ออายุ”พงศธร”นั่งซีอีโอ ปตท.สผ. 1 ปี

                                     นายพงศธร ทวีสิน  

 

ทั้งนี้ การต่ออายุการทำงานให้นายพงศธร ออกไปอีก 1 ปี ถือเป็นกรณีแรกไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นับตั้งแต่ตั้งปตท.มา ซึ่งเข้าใจว่าบอร์ด ปตท.อาจจะใช้ระเบียบอ้างอิงจากการแก้ไขให้ข้าราชการต่ออายุการทำงานได้ จึงนำเอาข้อนี้มาเป็นบรรทัดฐาน   

 

สำหรับทั้ง 2 ตำแหน่ง จะมีผลเมื่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ให้ความเห็นชอบ