“กกร.” ทำหนังสือถึง “บิ๊กตู่” นัดประชุม “กรอ.” สิงหาคมนี้

01 ก.ค. 2563 | 07:00 น.

“กกร.” ทำหนังสือถึง “นายกรัฐมนตรี” นัดประชุม “กรอ.” สิงหาคมนี้ เตรียมตั้งคณะทำงานรวบรวมข้อมูลนำเสนอ

นายสุพันธุ์  มงคลสุธี  ประธาน  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ “ส.อ.ท.” เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ "กกร." ซึ่งประกอบด้วย ส.อ.ท. ,สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทยได้ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้มีการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ “กรอ.” ภายในเดือนสิงหาคม  เพราะหากล่าช้าไปกว่านี้อาจเกิดปัญหาได้  เนื่องจากวงเงินที่รัฐนำออกมาช่วยเหลือก็ใกล้ที่จะหมดตามที่กำหนดไว้แล้ว

ทั้งนี้  กกร. จะต้องดำเนินการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อดูแล และรวบรวมข้อมูลโดยเฉพาะว่าในปัจจุบันยังมีประเด็นอะไรที่ภาคเอกชนต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ หรือสนับสนุนเพิ่มเติม  เพื่อให้ได้ข้อมูลที่อัพเดทมากที่สุด

“กกร.” ทำหนังสือถึง “บิ๊กตู่” นัดประชุม “กรอ.” สิงหาคมนี้

“เมื่อมีการประชุมก็จะมีวาระ เพื่อทำให้หน่วยงานที่คอยติดตามดำเนินการตามหน้าที่ของแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบ และจะทำให้ได้รู้ว่าเรื่องที่นำเสนอสามารถเป็นไปได้หรือไม่อย่างไร  เพื่อความชัดเจน ซึ่ง กกร. ได้นำเสนอให้มีการประชุม กรอ. ปีละ 2 ครั้ง  โดยล่าสุดตนเซ็นหนังสือที่จะส่งไปยังนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว  เหลือเพียงนายปรีดี  ดาวฉาย  ประธานสมาคมธนาคารไทยที่ยังไม่ได้เซ็นลงนาม”