“อนุทิน” หนุน อสม. รับเพ็คเกจ “กำลังใจ” ไทยเที่ยวไทย

17 มิ.ย. 2563 | 11:35 น.

“อนุทิน” หนุน อสม. รับเพ็คเกจ “กำลังใจ” เที่ยวไทย พร้อมมอบนโยบายเตรียมการรองรับสถานการณ์โควิ-19 หลังมาตรการคลายล็อกระยะที่ 4

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังมอบนโยบายการเตรียมการรองรับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 แก่ผู้บริหารระดับสูง ผู้ตรวจราชการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/ โรงพยาบาลทั่วไป/ โรงพยาบาลชุมชนโดยได้ขอบคุณผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทุ่มเททำงานร่วมกับทุกภาคส่วน จนทำให้ประเทศไทยควบคุมการระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศติดต่อกันหลายวัน มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆแต่ไม่สามารถประมาทได้ เพราะโรคนี้คือโรคระบาดที่สร้างผลกระทบกับคนทั้งโลก จำเป็นต้องวางแผนไว้สำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไว้ด้วย พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขติดตามเรื่องการบรรจุข้าราชการใหม่ในกลุ่มบุคลากรที่ทำงานต่อสู้โควิด เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ ตอบแทนความทุ่มเททำงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เที่ยวปันสุข” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอ เที่ยวฟรี

"ไทยเที่ยวไทย" แจก อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. เที่ยวฟรี 1.2 ล้านคน กระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.ได้มีมาตรการ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนหน้านี้ เพื่อให้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ได้รับสิทธิเที่ยวฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยในส่วนของแพ็คเกจ “กำลังใจ” นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า สนับสนุนโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนทำงานและเมื่อนำเงินไทยใช้ในประเทศไทยก็เป็นการหมุนเงินในระบบเศรษฐกิจไทยย่อมเป็นผลดีต่อภาพรวมซึ่งก็จะต้องมีการตรวจสอบ ภาครัฐไม่ได้ปล่อยปละละเลย ทั้งยังมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จัดลำดับความสำคัญโครงการงบประมาณ พ.ร.ก.เงินกู้ ที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับจัดสรรกรอบวงเงิน 4.5 หมื่นล้านบาท บริหารให้มีประสิทธิภาพ ให้มั่นใจว่าจะนำไปใช้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับภารกิจเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการประชาชน