“เที่ยวปันสุข” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอ เที่ยวฟรี

17 มิ.ย. 2563 | 00:23 น.

“เที่ยวปันสุข”จัดให้ “อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต.” 1.2 ล้านคน เตรียมแพคกระเป๋ารอเที่ยวฟรี เพื่อตอบแทนและเป็นกำลังใจบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19

คลอดแล้วสำหรับโครงการ “เที่ยวปันสุข” เมื่อล่าสุดครม.(16 มิ.ย.63)ได้เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” เรียบร้อยแล้ว ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้กรอบเงินกู้ 4 แสนล้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้ (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)

1 ใน 3 แพค โครงการ “เที่ยวปันสุข” ของมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” จัดขึ้นมาเพื่อตอบแทนและเป็นกำลังใจบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยเฉพาะ งานนี้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เตรียมแพคกระเป๋ารอเที่ยวฟรี  หลังซาศึกโควิด-19 

“เที่ยวปันสุข” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอ เที่ยวฟรี

แพ็คเกจ “กำลังใจ”  จัดทำขึ้นเพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ให้ได้สิทธิ์รับเงิน แบบละเอียด

"เที่ยวปันสุข" รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว"

“ตรัง”เสือปืนไวจัด 6 แพ็กเกจรับ อสม. "เที่ยวทั่วไทย"

โดยแจ้งความจำนงค์ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ ในการท่องเที่ยวและศึกษาดูงานต่างจังหวัดฟรี ซึ่งบริษัทนำเที่ยวในแต่ละจังหวัด จะออกแบบแพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งอสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต. จำนวน 1.2 ล้านคน สามารถลงทะเบียนเข้าจองได้ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย ซึ่งโครงการนี้รัฐใช้งบ 2,400 ล้านบาท คาดว่าจะเกิดรายได้หมุนเวียนอย่างน้อย 6,500 ล้านบาท

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ขั้นตอนในการจองรับสิทธิทั้ง 3 แพ็คเกจจะเปิดให้ผู้รับสิทธิลงทะเบียนผ่านทางดิจิตอล โดยอยู่ระหว่างหารือทางเทคนิคว่าจะเป็นแอพพลิชั่น หรืออาจจะเป็นเว็บไซต์  ซึ่งหากได้ข้อสรุปจะประกาศให้รับทราบต่อไป 

สำหรับการจองจะเป็นแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ ที่จะมีการตั้งชื่อเดียว เพื่อสื่อให้เห็นว่าเป็นการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาชื่อที่เหมาะสม และเมื่อคนคลิ๊กเข้ามาระบบ ก็จะแยกหัวข้อการจองออกมาเป็น3แพ็คเกจให้เลือกจองได้ เช่น

หากเป็นเจ้าหน้าที่อสม. หรือ รพ.สต.ก็เข้าไปเลือกรับสิทธิในแพ็คเกจที่ 1 คือ “กำลังใจ”